Dự kiến xuất hiện lần đầu trên siêu xe Valhalla, động cơ V6 3.0L tăng áp kép hybrid trên có tên mã tạm thời là TM01 với TM là viết tắt của Tadek Marek – một trong những nhà thiết kế có vai trò quan trọng nhất trong lịch sử Aston Martin vào giai đoạn thập niên 1950 – 1960.

Aston Martin khoe động cơ V6 của nhà trồng được sau thời gian dài dựa dẫm Mercedes-AMG - Ảnh 1.

Những bức hình được Aston Martin đăng tải cho thấy họ không hề làm qua loa khi trang bị những công nghệ hiện đại nhất. Sử dụng thiết kế "hot-V" đã quá quen thuộc với hãng do được đối tác AMG sử dụng, động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.0L này còn trang bị thêm công nghệ hybrid và bộ tăng áp kép.

img
img
img

Thông số chi tiết vẫn là một bí mật AM muốn giữ kín tới phút cuối cùng nhưng hiện tại họ muốn xác nhận một yếu tố được ưu tiên hàng đầu khác: âm thanh.

Aston Martin khoe động cơ V6 của nhà trồng được sau thời gian dài dựa dẫm Mercedes-AMG - Ảnh 3.

CEO Andy Palmer chia sẻ với Car and Driver rằng động cơ V6 trên không chỉ sở hữu khả năng vận hành ngang bằng dòng V8 trên siêu xe động cơ giữa mà tiếng "gầm" cũng không kém cạnh.

Aston Martin khoe tiếng gầm động cơ V6 "của nhà trồng được"

Ngoài Valhalla với khả năng tiếp cận khách hàng khá giới hạn vì là xe thể thao đắt tiền, Aston Martin sẽ trang bị động cơ V6 tân tiến trên cho một số dòng xe "phổ thông hơn" của hãng là DBX, Vantage và Vanquish.

Tham khảo: Car and Driver

Aston Martin khoe động cơ V6 của nhà trồng được sau thời gian dài dựa dẫm Mercedes-AMG - Ảnh 5.