Aston Martin vẫn đã và đang trải qua giai đoạn khó khăn ngay cả sau khi được tỉ phú Lawrence Stroll – chủ sở hữu đội đua F1 Racing Point đầu tư 224 triệu USD để mua lại 16,7% cổ phần. Dòng tiền của tỉ phú người Canada vừa được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch điều hành này sẽ giúp CEO Andy Palmer hiện thực hóa nhiều tham vọng mới với hy vọng giúp thương hiệu Anh Quốc tạo ra sức bật thời hậu COVID-19.

Cụ thể, ngay khi trở lại sau giai đoạn tạm nghỉ vì COVID-19, Aston Martin sẽ áp dụng chiến lược kinh doanh mới với tham vọng biến họ trở thành Ferrari Anh Quốc. Cách làm chính xác, theo lý giải của CEO Andy Palmer, là sản xuất ít xe thể thao hơn nhưng bán ở mức giá cao hơn để tăng lợi nhuận.

Aston Martin gây sốc khi tuyên bố muốn trở thành Ferrari Anh Quốc - Ảnh 1.

Aston Martin Valhalla

Trong năm ngoái Aston Martin sản xuất và bán ra 5.800 xe nhưng con số này trong 2020 dự kiến sẽ giảm đáng kể để tăng độ hiếm trên thị trường. Chỉ duy nhất một dòng tên có thể được Aston Martin giữ nguyên trạng để làm chủ lực doanh số là DBX.

Những siêu xe Aston Martin mới nhất ra mắt sẽ là Valkyrie trong năm 2020, Valhalla vào 2022 và Vanquish mới vào 2023. Thương hiệu Anh Quốc cũng đang bận rộn phát triển một động cơ V6 3.0L tăng áp kép hybrid của riêng mình với hy vọng có thể được đưa vào áp dụng đại trà sớm nhất có thể.

Tham khảo: Motor1

Aston Martin gây sốc khi tuyên bố muốn trở thành Ferrari Anh Quốc - Ảnh 2.