Quyết định của Mercedes-AMG về việc loại bỏ động cơ V8 đồng nghĩa với việc Aston Martin phải tìm giải pháp thay thế, hoặc phó mặc số phận theo hướng đi mà đối tác Đức lựa chọn. Do các dòng sản phẩm hiện đang dùng động cơ V8 AMG của Aston Martin khá đa dạng (Vantage, DB11, DBX) và có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. Có lẽ, hãng xe Anh quốc buộc phải chọn phương thức thứ nhất để chủ động hơn.

Cụ thể, Aston Martin đã tự mình phát triển động cơ V6 điện hóa mới, theo CEO Andy Palmer chia sẻ với Car and Driver. Vị lãnh đạo cho biết đây là hành động bắt buộc, dù chi phí phát triển sẽ tăng lên bởi họ không thể sử dụng động cơ 4 xy-lanh cho các dòng sản phẩm của mình.

Aston Martin quyết chia tay động cơ V8 của Mercedes-AMG, lãnh đạo tiết lộ nguyên nhân - Ảnh 1.

Andy Palmer cũng thừa nhận rằng, họ không có kinh nghiệm trong việc chế tạo động cơ V6, nhưng sẽ cố gắng hết sức để mang lại trải nghiệm đặc trưng của Aston Martin. Công nghệ hybrid được cho là mảng được ưu tiên nhiều nhất trên động cơ V6 mới để mang lại công suất, và đặc biệt là mô-men xoắn tương xứng với tên tuổi thương hiệu Anh quốc.

Âm thanh động cơ cũng là mảng Aston Martin để tâm đến và họ khẳng định sẽ thực hiện chỉnh sửa sao cho trải nghiệm thính giác mang lại cho người dùng không suy xuyển. "Miễn là cảm giác cầm lái như xe V8 và tiếng động cơ vẫn mê hoặc như cũ, mọi chuyện sẽ ổn".

Cuối cùng, vị CEO khẳng định họ chưa có ý định từ bỏ động cơ V12 ở thời điểm hiện tại. Trong tương lai lâu dài thì chắc chắn là không, nhưng một vài năm tới hãng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất và nâng cấp dòng động cơ này theo ý khách hàng.

Aston Martin quyết chia tay động cơ V8 của Mercedes-AMG, lãnh đạo tiết lộ nguyên nhân - Ảnh 2.

Tham khảo: Car and Driver


Aston Martin quyết chia tay động cơ V8 của Mercedes-AMG, lãnh đạo tiết lộ nguyên nhân - Ảnh 3.