Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 1.

Sau nhiều ngày tạm dừng ở lần chạy thử nghiệm cách đây gần 1 tháng, đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông lại tiến hành vận hành thử nghiệm cả trong chiều tối.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 2.

Tối 14/9, đoàn tàu liên tục di chuyển qua các ga từ Yên Nghĩa tới Cát Linh và vòng lại. Tại mỗi ga đoàn tàu đều dừng lại một vài phút rồi mới tiếp tục di chuyển.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 3.

Hiện tại, hệ thống đèn chiếu sáng đã được đưa vào vận hành, các biển thông báo bằng bảng chữ led về thông tin và thời gian cũng đã được đưa vào sử dụng.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 4.

Đoàn tàu di chuyển qua hồ Hoàng Cầu (Đống Đa) khi ánh sáng trong các toa được bật lên.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 5.

Theo nhiều người dân tại khu vực hồ Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 14/9, đoàn tàu di chuyển liên tục khá nhiều lần qua đây.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 6.

Hệ thống đèn báo bật xanh khi đoàn tàu chuẩn bị đi qua.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 7.

Một số ga trên toàn tuyến cũng luôn sáng đèn và nhiều hạng mục cũng đã sắp được hoàn thiện bên trong.

Ảnh: Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tối sau nhiều ngày tạm dừng - Ảnh 8.

Hệ thống đèn trên toàn tuyến cũng đã cơ bản đầy đủ, đảm bảo ánh sáng phục vụ đường ray và đoàn tàu.

Trước đó, sáng 9/8, đoàn tàu đường sắt trên cao mang số hiệu HN00304 di chuyển từ ga Cát Linh tới ga Yên Nghĩa. Đây là hoạt động chạy thử toàn tuyến của tuyến đường sắt nội đô, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa vào chạy chính thức trong thời gian tới. Đoàn tàu gồm 4 toa chạy liên tục không dừng qua các ga.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa, thời gian khai thác 3-5 phút mỗi chuyến, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/h.