Cụ thể, quảng cáo về hệ thống an toàn trên chiếc Volkswagen Polo mới đã bị cấm lưu hành tại Anh Quốc sau khi các cơ quan chức năng tại đây xác định quảng cáo này có thể khiến người dùng ảo tưởng và dựa dẫm quá nhiều vào hệ thống trên trong khi thực tế không được như vậy.

Ít nhất có 6 đơn khiếu nại đã được gửi lên Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) của Anh cho rằng đoạn quảng cáo ngắn của Volkswagen có thể khiến nhiều người dùng xử lý liều lĩnh hơn để thử nghiệm tính năng an toàn (và cũng do tin cậy hệ thống này hơn) dẫn đến khả năng gây tai nạn. 

Đáp trả lại, VW cho rằng trong quảng cáo của mình không có chi tiết nào khuyến khích người dùng lái xe nguy hiểm và tất cả chi tiết trong quảng cáo đều được phóng đại theo cách hài hước, châm biếm.

Quảng cáo Volkswagen Polo bị cấm tại Đức.

Thương hiệu Đức cũng cho rằng không thể tạo ra một quảng cáo các tính năng an toàn hiệu quả nếu không thêm vào các tình huống có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn và đảm bảo rằng các tính năng an toàn của mình đều được quảng bá đúng đắn và không hề sai lệch sự thật.

Dù vậy, Volkswagen cũng không thể nhận được sự đồng thuận của ASA sau khi tổ chức này khẳng định quảng cáo của thương hiệu Đức có thể khiến người dùng vô trách nhiệm ỷ lại, lạm dụng công nghệ an toàn (mà theo ASA là bị thổi phồng sai sự thật) dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. ASA yêu cầu VW thay đổi nội dung đoạn quảng cáo để họ xét duyệt lại nếu không muốn đối mặt với các án phạt nặng hơn.

Tham khảo: Motor1