Phiên bản đỉnh cao của chiếc xe thể thao lên đời 2 vào năm 2016 có lẽ cũng sẽ là siêu xe cuối cùng trong lịch sử được Honda/Acura sản xuất cho giới mộ điệu phổ thông. Sản lượng xe đã được xác nhận giới hạn ở mức 350 chiếc, trong đó có tới 300 xe dành riêng cho thị trường Mỹ.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Khởi đầu với thiết kế, ngoại thất Acura NSX Type S nhìn như một phiên bản facelift của NSX hiện tại với thiết kế góc cạnh của cản trước thông qua hốc gió lớn hơn cùng bộ chia gió táo bạo hơn giúp ổn định khả năng khí động học của chiếc xe thể thao song song với khả năng làm mát động cơ và phanh.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Hông xe xuất hiện mâm đúc mới mang tông xám hoặc đen với chiều rộng tăng nhẹ 0,4 inch phía trước và 0,8 inch phía sau đi kèm lốp Pirelli P Zero 245/35ZR19 trước, 305/30ZR20 sau. Trần xe chế tác từ sợi carbon giúp hạ thấp trọng tâm xe, thềm cửa cũng làm từ chất liệu này. Tông đen tương phản xuất hiện trên nắp gương và tay nắm cửa.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 3.

Chuyển tới đuôi xe, cản sau mới sở hữu bộ khuếch tán gió sợi carbon lớn hơn giúp tăng lực điều hướng xuống, hốc gió 2 bên cũng được gọt lại mảnh mai hơn.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 4.

Hệ thống truyền động hybrid của Acura NSX Type S được giữ lại khi vẫn kết hợp động cơ V6 3.5L tăng áp kép với 3 mô tơ điện nhưng có tổng công suất cao hơn ở 600 mã lực, mô-men xoắn 667 Nm (tăng lần lượt 27 và 22 đơn vị) nhờ bộ tăng áp mượn từ xe đua và ắc quy mới giúp giải phóng tiềm năng mô tơ điện tốt hơn.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 5.

Hộp số ly hợp kép tự động 9 cấp nay có khả năng phản hồi lên số nhạy hơn 50% và có chế độ xuống số nhanh. Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo SH-AWD vẫn có mặt nhưng được tinh chỉnh mang lại khả năng vào cua tốt hơn bao giờ hết. Tương tự, cả 4 chế độ lái (Quiet, Sport, Sport+ và Track) đều đã được tối ưu kèm hệ thống giảm xóc thích ứng.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 6.

Với những khách hàng đòi hỏi khả năng vận hành tối ưu từ Acura NSX Type S, họ chắc chắn nên cân nhắc gói trang bị trọng lượng nhẹ (13.000 USD) bao gồm phanh gốm carbon do Brembo phát triển, nắp khoang động cơ hay trang bị nội thất làm từ sợi carbon giúp cắt bớt hơn 26 kg khỏi trọng lượng tổng.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 7.

Nội thất Acura NSX Type S nhìn chung không có nhiều cách để thay đổi so với bản thường, ta chỉ có thể thấy các điểm mới từ Alcantara bọc trần, logo Type S tại khoang đựng đồ bên ghế hành khách, logo NSX trên tựa đầu và chỉ khâu tương phản là điểm mới mà thôi.

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 8.
Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 9.

Acura NSX Type S có giá khởi điểm 169.500 USD.

Acura NSX Type S 2021 ra mắt

Tham khảo: Carscoops

Acura NSX Type S chào sân: Sản xuất 350 xe nhưng chỉ 50 xe có thể tuồn ra khỏi thị trường Mỹ - Ảnh 11.