Chiếc Porsche 911 GT3 mới, với các chi tiết kỹ thuật tương tự như ở phiên bản tiền nhiệm, đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó tại đường đua Nurburgring với thời gian nhanh hơn 12,3 giây.

Phiên bản 911 GT3 cũng được thừa hưởng nhiều công nghệ đua thuần chất hơn so với trước đó. Phiên bản xe đua 911 GT3 Cup có công suất 368 kW (500 mã lực), công suất khá cao, hút khí tự nhiên. Được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, với Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và hệ thống lốp Michelin Sport Cup 2 N1.

Ở nhiệt độ khí hậu là 8 độ và nhiệt độ của mặt đường là 14 độ, đây là điều kiện lý tưởng dành cho tay đua Lars Kern của Porsche. Chiếc Coupé dẫn động cầu sau đã lập kỷ lục chiếc xe về đích nhanh nhất dưới sự chứng kiến của các đơn vị giám sát có thẩm quyền. "Nếu bạn có thể lái xe nhanh trên đường đua Nordschleife, bạn có thể lái xe nhanh ở bất cứ nơi đâu trên thế giới", ông Frank-Steffen Walliser chia sẻ.

"Với thời gian hoàn thành kỷ lục này, chúng tôi đã chứng minh rằng mẫu xe 911 GT3 mới không chỉ mang đến những trải nghiệm lái xe tốt nhất mà còn đem đến hiệu suất ấn tượng trên đường đua Nordschleife. Tập trung tối ưu hóa cảm xúc lái và công suất động cơ được tăng nhẹ", ông Frank-Steffen Walliser, Phó Chủ tịch Hội Motorsport và GT của Porsche vui vẻ phát biểu.

Phiên bản 911 GT3 có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp từ 12,7-12,9 lít/100 km; lượng khí thải CO2: 290-288 g/km.