Kể từ khi chính thức ra mắt từ 2016 tới giờ, Bentayga đã trở thành một trong những mũi nhọn chủ lực của Bentley trên toàn cầu với hơn 13 chiếc bán ra mỗi ngày, đưa xe chạm ngưỡng tổng doanh số 20.000 chiếc mới đây.

Trong một động thái mới nhất, Bentley đã cho triệu hồi gần một phần ba số xe Bentayga từng được xuất xưởng. Theo Automotive News Europe, tổng cộng 6.000 chiếc Bentayga nằm trong diện triệu hồi tự nguyện lần này với khu vực Bắc Mỹ chiếm số xe lớn nhất, tổng cộng 1.892 xe, tiếp đến là châu Âu với 783 xe.

Nguyên nhân cho đợt triệu hồi quy mô lớn lần này là do bộ nối đường dẫn nhiên liệu trên Bentley Bentayga theo văn bản được NHTSA vừa công bố. Cụ thể, một số xe bị ảnh hưởng là do hệ thống (đặt trong khoang động cơ) này mang thiết kế không sát so với bản vẽ của Bentley dẫn tới tính liên kết lẫn nhau kém.

6.000 chiếc Bentley Bentayga bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 1.

Ẩn họa tạo ra do sai lệch thiết kế này có thể dẫn tới việc rò nhiên liệu và xét tới vị trí ngay trong khoang động cơ đồng nghĩa với gần nguồn đánh lửa, khả năng cháy nổ là hoàn toàn có thể xảy ra. Dù phát ngôn viên Bentley xác nhận rằng trên thế giới chưa có trường hợp nào gặp tai nạn hay cháy nổ liên quan tới nguyên nhân trên.

Cũng theo xác nhận từ phía thương hiệu Anh Quốc, số xe bị ảnh hưởng được lắp ráp từ tháng 1/2018 tới tháng 3/2020 với số xe thực sự mang lỗi dự kiến chỉ khoảng 0,2% tổng số Bentayga trong giai đoạn này. Linh kiện lỗi được cung ứng bởi một công ty Hungary mang tên Veritas Dunakiliti Kft.

Bentley khẳng định xe thuộc diện triệu hồi sẽ được các đại lý của họ thay thế linh kiện mới miễn phí với toàn bộ công đoạn thực hiện trong không quá 1 giờ.

Tham khảo: Motor1

6.000 chiếc Bentley Bentayga bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 2.