Bề mặt kim loại không được che phủ, các nút bấm, cần gạt không có trong danh sách tùy chọn. Trục vô lăng không tự gãy gập mà sẽ đâm thẳng về phía người lái khi tai nạn xảy ra, và thậm chí không có cả dây đai an toàn. Cùng nhìn lại chiếc Cheverolet 1955 (chiếc xe sẽ đại diện cho những chiếc xe cùng thời) để thấy rằng sau 62 năm, xe hơi đã an toàn hơn như thế nào.

60 năm trước, xe hơi kém an toàn ra sao? - Ảnh 1.

Trụ A: kính chắn gió trên chiếc 1955 Cheverolet quả thật rất lộng lẫy, nhưng nâng đỡ cho nó chỉ là hai cột trụ mỏng gia công kém, sẵn sàng sụp đổ dưới sức nặng của chiếc xe trong trường hợp bị lật ngửa.

Trục vô lăng: mặc dù trục vô lăng thu gọn đã được phát minh vào những năm 1930, thế nhưng tới tận 1967, GM mới áp dụng trên các mẫu xe của mình

60 năm trước, xe hơi kém an toàn ra sao? - Ảnh 2.

Vô lăng: với chốt nhọn ở chính giữa, thật rùng mình khi nghĩ tới viễn cảnh xảy ra tai nạn và hành khách sẽ lao thẳng tới vô lăng.

Táp lô: chỉ là bề mặt kim loại được sơn phủ lên, hoàn toàn không có ốp gỗ hay da như hiện nay.

Logo trên nắp capo: nếu Spirit of Ecstasy là logo mang đầy tự hào của Roll Royce, thì các mẫu xe những năm 1960 lại chọn logo kiểu dáng máy bay phản lực với các cạnh sắc khiến người đi bộ dễ thương tổn hơn khi gặp va chạm.

60 năm trước, xe hơi kém an toàn ra sao? - Ảnh 3.

Cần phanh tay: một thanh thép không hơn không kém khiến độ an toàn của người sử dụng hạ xuống mức thấp nhất.

Chốt cửa: chốt cửa không tự bung khi gặp sự cố, hành khách hoàn toàn bị mắc kẹt trong xe.

Cửa: không có các thanh bảo vệ, bề mặt thô ráp. Cùng với tay cầm, cửa sổ kết cấu mở bằng tay quay, chốt cửa không tự bung, cửa xe thời điểm đó được ví von như một cánh cửa "tử thần".

Hàng ghế trước: được cố định bằng một vài chiếc bu lông và hoàn toàn không có dây an toàn. Hàng ghế trước cũng không có khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm.

Nắp bình nhiên liệu: thời điểm đó, các hãng sản xuất xe hơi bố trí nắp bình nhiên liệu gần đuôi xe -  nơi mà khi xảy ra va chạm, chắc chắn nhiên liệu sẽ tràn ra. Vào năm 1956, nó đã được di chuyển phía sau đèn hậu, điều đó làm mọi chuyện còn tồi tệ hơn.