1. BMW M8

Sau khi i8 ngừng sản xuất vào năm 2020, danh hiệu "xe thể thao hàng đầu" đã được chuyển cho M8. Thế hệ mới nhất của 8 Series ra mắt vào năm 2018. M8 và biến thể còn tốt hơn của nó là M8 Competition nằm giữa ranh giới giữa một chiếc siêu xe và một chiếc xe du lịch lớn sang trọng.

5 xe thể thao hàng đầu của BMW - Ảnh 1.

Ảnh: Hotcars

M8 Competition là biến thể gần nhất với một siêu xe thực thụ. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 617 mã lực, phát ra tiếng gầm gừ đầy đe dọa khi tăng ga tối đa, nhưng vẫn dịu dàng một cách đáng ngạc nhiên khi được lái quanh thị trấn. Đây chắc chắn là một trong những chiếc xe tốt nhất của BMW trong nhiều năm. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có thể mua được vì giá của M8 bắt đầu từ 130.000 USD.

2. BMW i8

5 xe thể thao hàng đầu của BMW - Ảnh 2.

Ảnh: Hotcars

Được khuyến khích bởi sự thành công của dòng xe M, BMW quyết định phát triển một chiếc xe thể thao sử dụng công nghệ hybrid lần đầu tiên. Nó trông giống một chiếc siêu xe của tương lai. Khi ra mắt vào năm 2014, xe có giá 135.000 USD, ngày nay con số đó là hơn 160.000 USD.

Đáng tiếc, BMW i8 không nhanh như những chiếc xe khác trong cùng khung giá. Tuy nhiên, i8 vẫn thành công bán được hơn 20.000 chiếc và trở thành mẫu xe thể thao hybrid bán chạy nhất thế giới trong những năm được bán ra.

3. BMW M6 (E63)

5 xe thể thao hàng đầu của BMW - Ảnh 3.

Ảnh: Hotcars

Với việc thị trường xe thể thao toàn cầu suy giảm vào giữa những năm 2000, việc cắt giảm chi phí phát triển cho các mẫu xe cao cấp, độc quyền là điều hoàn toàn hợp lý đối với BMW.

Trong thời kỳ này, chiếc xe thể thao hàng đầu của công ty đã trở thành 6 series, lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004 và kết hợp các tính năng sang trọng của 7 series với thân hình của một chiếc xe lớn thể thao.

M6 là biến thể hàng đầu với động cơ V10 500 mã lực. Những tấm sợi carbon và cửa hút gió được sửa đổi giúp tối ưu hóa hiệu suất. Tổng cộng, BMW đã bán được hơn 14.000 chiếc M6 trong 6 năm.

4. BMW Z8

5 xe thể thao hàng đầu của BMW - Ảnh 4.

Ảnh: Hotcars

Z8 đã nâng tầm mọi thứ so với các mẫu Z trước đó, với nhiều sức mạnh hơn và mức giá tương tự siêu xe. Sau khi ra mắt vào năm 1997, sự quan tâm đến chiếc xe này lớn đến mức BMW quyết định sản xuất giới hạn. Tổng cộng có 5.703 chiếc được làm ra và cuối cùng tất cả đều được bán cho các nhà sưu tập.

5. BMW 8 Series (E31)

Sau thất bại của M1, BMW đã mất một khoảng thời gian để đánh giá lại cách tạo ra một chiếc xe thể thao hàng đầu mà không tốn hàng triệu USD. Câu trả lời là 8 Series, ra mắt vào năm 1989 sau gần 8 năm phát triển.

5 xe thể thao hàng đầu của BMW - Ảnh 5.

Ảnh: Hotcars

8 Series là một thành công về mặt doanh số. Xe được trang bị động cơ V8 và V12. Theo một nguồn tin tiết lộ, từng có kế hoạch sản xuất phiên bản "M" của chiếc xe nhưng chúng không bao giờ thành hiện thực.