3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang

S-Class là dòng xe đầu bảng, tụ hội nhiều tinh hoa nhất của Mercedes-Benz. Chính vì thế, không khó hiểu khi mẫu xe này có giá cao nhất như một minh chứng cho sự thành đạt và giàu có của chủ nhân. Họ là những doanh nhân đang trên đỉnh cao danh vọng, sở hữu cuộc sống thượng lưu. Bởi sau khi nỗ lực xây dựng được đế chế, mang về tiền tài cho bản thân và đất nước, họ xứng đáng hưởng những thứ xa xỉ bậc nhất. Thương hiệu ngôi sao 3 cánh hơn ai hết muốn đồng hành với họ trên chặng đường vinh quang này với S-Class. 

Tôi hiểu hơn một phần cuộc sống đó với hành trình trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class vừa qua. Thời lượng lái xe không nhiều nhưng không bất ngờ bởi chủ nhân S-Class nhiều khi ngồi hàng ghế sau. Khoảng thời gian chính mà Mercedes-Benz Việt Nam đưa tới là sự trải nghiệm có phần đủ đầy một cuộc sống phong lưu của những ai đã, đang và sẽ sở hữu S-Class, cụ thể hơn là S450 L.

Sau khi bay từ Hà Nội vào Phú Quốc trên chiếc máy bay có lẽ cũng là "xịn" nhất của Vietnam Airlines, tôi được đón chào bằng một dàn Mercedes-Benz S-Class xếp dài tại sân bay. 

Và đây, hai cánh cửa gọi mời đầy hấp dẫn này, bạn sẽ chọn cánh cửa nào? Là ông chủ thích lái hay một đại gia cần thư giãn trước khi tới những nơi xa hoa?

Đương nhiên là tôi muốn... cả hai. Nhưng bản tính thích lái khó sửa nên tôi chọn cánh cửa đầu tiên và cầm vô lăng S450 L. Trên tay là chiếc chìa khoá có ngôi sao 3 cánh. "Let's go, sẽ là hành trình hay ho lắm đây", tôi chỉ nghĩ được vậy và lên xe. 

Hành trình trải nghiệm Mercedes-Benz S450 L 2018 - Video: Tee Anh 

Lựa chọn 1: Lái "Mẹc" S có nhàm chán không?

Thực tế, tôi đã từng nghĩ lái S-Class sẽ có phần nhàm chán bởi bao tinh hoa dồn hết về sau. Sự nhàn nhã đôi khi sẽ là điểm trừ khi muốn có cảm giác lái phấn khích. 

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 4.

"Tôi nhường các anh ngồi ở vị trí ghế sau trước, và tôi sẽ trực tiếp cầm lái chiếc xe này, coi như xem lái xe cho các "ông chủ" thì thế nào?"

Song, chính bởi suy nghĩ ấy mà tôi thấy mình thật sai… Bởi nó thú vị hơn tưởng tượng của tôi rất nhiều! Không ngoa khi nói rằng S-Class thừa sức tác động tới 4 giác quan của con người. 

Sau ấn tượng về hàng dài S-Class xếp tại sân bay, thị giác tiếp tục bị tác động bởi nội thất ngập da và chỉ khâu tỉ mỉ. Hai màn hình cỡ lớn chạy dài từ sau vô lăng tới gần hết bảng táp lô. Gỗ, nhôm xước, chrome điểm xuyết khắp bên trong xe càng tăng vẻ sang trọng cho S-Class. 

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 6.

Vô lăng bọc da, ốp gỗ cho cảm giác vần vô lăng "đã" hơn.

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 7.

Xúc giác còn dễ bị tác động bởi ghế ngồi ôm sát cơ thể, da êm ái, massage đá nóng ở tựa lưng, hệ thống làm mát ở phía dưới, khoảng để chân dư dả.

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 8.

Hệ thống loa Burmester trứ danh đủ sức biến khoang cabin thành một rạp hát di động, quên đi ồn ào phố thị vây quanh S-Class.

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 9.

Mùi nước hoa phảng phất quyện vào mùi da là thứ hương đặc trưng của S-Class. Để khi mở cửa, chỉ cần ngửi thôi, có lẽ, bạn đã nhận ra đó là Mercedes-Benz.

Ngồi ở vị trí cầm lái, sau khi cài dây an toàn, bạn sẽ thấy hệ thống tự động siết chặt theo đúng thân hình. Lúc này, bạn và xe sẽ như trở thành 1 cá thể đồng nhất và di chuyển cùng nhau. Vô lăng nhẹ nhưng đánh lái chính xác. Khả năng cách âm tốt, cộng với âm thanh rạp hát như vừa đề cập, khó có thể nghe được âm thanh gì bên ngoài. Nhưng đừng lo, góc quan sát rộng, hệ thống cảm biến, camera 360, camera sau đi cùng màn hình sắc nét trước mặt đủ cho bạn thấy sự an toàn khi xử lý trong phố đông. 

Phú Quốc thời gian này đang dần trở thành một đại công trường. Nhìn một cách tích cực, nó sẽ thay da đổi thịt trong vòng vài năm tới. Nhưng chính vì thế, giai đoạn này sẽ là điểm trừ nếu các điểm thi công không được che chắn kỹ. Đường xá cũng mấp mô, nhiều ổ gà, vũng nước hơn bao giờ hết. 

Song, đó lại là điểm cộng hiếm hoi trên hành trình lái thử S-Class. Dẫu sao, tôi cũng thử sức mẫu xe này để xem khung gầm và hệ thống giảm xóc của nó ra sao dù biết S-Class sẽ chẳng mấy khi lăn bánh trên những cung đường xấu. Nhìn qua gương chiếu hậu, tôi không thấy hành khách của mình giật mình hay phản ứng khi đi qua những mố gờ hay ổ gà trên đường. 

Còn nếu vẫn muốn thử cảm giác lái của S-Class, Mercedes-Benz mang tới chế độ S. Trên đoạn đường thẳng, vắng người và có giới hạn tốc độ cho phép từ sân bay về nơi nghỉ dưỡng, tôi đạp ga để xem S trên S-Class cho sự phấn khích như thế nào. Xe tăng tốc nhanh chóng và lướt đi như một con thoi. 100km/h hay hơn thế mà ngỡ như mới chỉ mớm ga khoảng 60-70km/h mà thôi.

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 10.

Khi chuyển sang chế độ Sport, vòng tua máy lập tức được đẩy lên cao hơn, phản hồi của chân ga cũng nhạy hơn… Còn với chế độ Comfort, như tôi đã nói, S450 L đã làm quá tốt việc vận hành một chiếc xe sang êm ái nhất có thể. Còn với khả năng tăng tốc, cũng chẳng trễ nhiều vì đạp sâu một chút, việc cán mốc 100km/h "dễ như ăn kẹo" bởi khối động cơ V6 3.0L có công suất cực đại lên tới 367 mã lực cùng 500 Nm mô-men xoắn. Tôi còn nhớ, hôm ấy trời mưa to tới nỗi, tôi phải bật gạt mưa ở nấc cao hơn. Không chỉ có vậy, chúng tôi phải đi qua một đoạn đường ngập. Và dường như "dân bản địa" họ đã quá quen với việc này, nên nhà ở hay cổng cơ quan, tôi đều thấy họ có những miếng gỗ để chắn cho nước tràn vào. Đến đây, tôi chỉ việc nâng gầm cho S450 L thông qua một nút bấm. 

Điểm dừng chân đầu tiên của tôi là Vinpearl Phú Quốc để tham gia vào hoạt động đầu tiên và cũng rất đặc trưng của giới thượng lưu: đánh golf. Cuộc sống thượng lưu bắt đầu và vị trí của tôi cũng được chuyển sang hàng ghế sau!

3 ngày thử làm đại gia Việt sở hữu Mercedes S-Class: Cuộc sống thượng lưu vây quanh xe sang - Ảnh 11.

Nhìn là biết... kỹ thuật không đúng rồi!

Lựa chọn 2: Thưởng thức ghế ngồi của "ông chủ"

Hành trình về khách sạn, chính là lúc tôi được "thưởng thức" hàng ghế ông chủ. Tôi không choáng ngợp bởi chất liệu hay đồ vật trong xe, vì dẫu sao S450 L vẫn là chiếc S rẻ nhất, còn "cực đỉnh" sang trọng, chắc có lẽ tôi muốn nói về S650 Maybach hơn. Tuy nhiên, choáng ngợp của tôi là cảm xúc! Tôi có thể điều khiển tất cả mọi thứ chỉ từ vị trí này, chỉ trừ việc lái chiếc xe.

Tôi muốn mở cửa sổ trời sau để cho ánh nắng tràn vào. Tôi muốn đóng hết rèm để có thể ngủ 1 giấc trong không gian tối. Tôi muốn chỉnh ghế phụ phía trước để duỗi thẳng chân, bật chế độ massage hiệu ứng chườm đá nóng, hay kiểu cổ điển từ hông tới vai… Không chỉ vậy, chỉ với 1 chiếc điều khiển nhỏ, tôi tạm gọi là chiếc điều khiển "thần thánh" giúp người ngồi sau hoàn toàn có thể can thiệp vào màn hình của ghế bên cạnh, màn hình trung tâm người lái, và sử dụng toàn quyền màn hình của chính mình. 

Chiếc điều khiển "thần thánh" tôi có nhắc tới ở trên cùng ghế sau massage 6 chế độ, có thể hiệu chỉnh mức tốc độ.

Ngả ghế sâu hết cỡ, kéo hết rèm lên, đặt báo thức 15 phút và tôi thử ngủ trong chừng ấy thời gian. Song, khi tỉnh dậy tôi biết mình đã vừa ngủ một giấc thật sâu, bởi với chỉ 15 phút, tôi ngỡ rằng mình đã ngủ được 30-40 phút hoặc lâu hơn thế. Nói không ngoa, nhưng khi ở hàng ghế sau, tôi thực sự cảm nhận được, một chiếc xe tốt là như thế nào? Từ hệ thống treo, khung gầm cho tới khả năng cách âm. Dù cho lúc ấy, đoạn đường lại có mưa, nhưng tôi tuyệt nhiên gần như được tách biệt hẳn với thế giời bên ngoài kia.

Bật một bài hát thật sôi động hay lãng mạn, 13 loa Burmester hàng hiệu đều có thể làm tốt – chí ít là với một người như tôi. Không chỉ vậy, việc thiết lập màu sắc xung quanh cũng làm tôi thấy thích thú. Song, vị trí này chưa thực sự giành được điểm tuyệt đối từ tôi. Bởi lẽ, độ ngả ghế chưa thật sự "đã" như tôi tưởng tượng, bởi tôi biết rằng, S450 L vẫn có thể làm tốt hơn thế với chiều dài cơ sở lớn, hơn nữa khoảng duỗi chân của tôi còn rất nhiều. Nhưng có thể, đó là một cách làm cũng như định vị phân khúc xe của Mercedes-Benz chăng? Không chỉ có vậy, việc không được trang bị đỡ bắp đùi cũng khiến tôi thêm phần "tiếc nuối" khi ngồi ở vị trí này. Nhưng nhìn lại, trải nghiệm ở hàng ghế sau cũng đã đủ để tôi hiểu: "Làm ông chủ khác biệt thế nào"? 

Đóng hết rèm lên để tạo không gian riêng tư, hiệu chỉnh màu sắc xung quanh hay ngắm bầu trời qua lớp kính cửa số trời siêu rộng Paronamic là những thứ mà người ngồi sau Mercedes-Benz S450 L2018 được tận hưởng.

Còn nếu bước ra khỏi xe, cuộc sống của một ông chủ sẽ ngập tràn sự xa hoa như thế này đây:

Một chiếc xe sang trọng bậc nhất nên những điểm lưu trú của chúng và chủ nhân cũng phải tương xứng.

Những hoạt động giải trí của người giàu, từ chơi golf tới tìm ngọc trai...

Những bữa tiệc tối sang trọng phủ đầy ánh sáng, âm nhạc, ẩm thực hạng sang hay tập Yoga trước biển vào sáng sớm...