Sau khi được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo 2 chương trình triệu hồi xe đợt này. Ở đợt đầu tiên, TMV sẽ kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước của 16.964 xe Toyota Corolla sản xuất trong giai đoạn 4/1/2010 đến 29/12/2012.

20.490 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi liên quan đến túi khí - Ảnh 1.

Chi tiết lượng xe Toyota Corolla bị triệu hồi do lỗi cụm bơm túi khí.

Cụm bơm túi khí do công ty Takata sản xuất có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp tai nạn xảy ra, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, dẫn đến các mảnh kim loại văng ra, gây chấn thương nghiêm trọng tới người ngồi trong xe.

Để xử lý, TMV sẽ thay thế miễn phí cụm bơm túi khí hành khách phía trước của những chiếc xe bị ảnh hưởng từ ngày 22/3 tại các đại lý trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế từ 1-3 tiếng. Nếu túi khí phía người lái không phải do Takata sản xuất, xe không nằm trong diện ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi thứ 2 dành cho các mẫu xe Toyota Corolla, Hilux, Prius, Lexus NX 200t, RX 350. Tổng số 3.526 xe nằm trong lần triệu hồi này gặp lỗi với cảm biến túi khí. Lỗi này xuất phát từ dây chuyền sản xuất.

20.490 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi liên quan đến túi khí - Ảnh 2.

Chi tiết lượng xe Toyota và Lexus bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí.

Cụ thể, lớp cách điện của IC trong cảm biến túi khí có thể bị bong sau một thời gian sử dụng xe, khiến hở mạch điện, làm cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng cách. Khi cảm biến túi khí gặp lỗi này, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng trên táp-lô. Trong trường hợp xe xảy ra tai nạn, túi khí có thể không được kích hoạt.

Với lỗi này, TMV sẽ thay thế miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng từ ngày 22/3 tại các đại lý. Thời gian kiểm tra và thay thế từ 0,5-7 tiếng.

Danh sách những mẫu xe bị ảnh hướng với số VIN cụ thể xem tại đây.