SEAT cho biết, ở bất kỳ thời điểm nào, dù công nghệ có hiện đại tới đâu thì mọi thiết kế của hãng đều phải bắt đầu từ những bản phác thảo bằng bút chì. Đó là hình ảnh được mô tả là thứ mà SEAT muốn tạo hình.

SEAT cho biết, ở bất kỳ thời điểm nào, dù công nghệ có hiện đại tới đâu thì mọi thiết kế của hãng đều phải bắt đầu từ những bản phác thảo bằng bút chì. Đó là hình ảnh được mô tả là "thứ mà SEAT muốn tạo hình".


Phác thảo đó sẽ được tinh chỉnh qua lại nhiều lần để đạt tới mức độ hoàn hảo theo chuẩn của nhà sản xuất. Với riêng trường hợp của 20V20 thì con số chỉnh sửa lên tới 1.400 lần. Những lần chỉnh sửa cuối cùng được thực hiện thông qua kỹ thuật số nhằm đảm bảo tiện độ và độ chính xác của thiết kế. Các bản thiết kế cũng ước tính được thể tích dự tính của xe khi sản xuất đại trà.

Phác thảo đó sẽ được tinh chỉnh qua lại nhiều lần để đạt tới mức độ "hoàn hảo" theo chuẩn của nhà sản xuất. Với riêng trường hợp của 20V20 thì con số chỉnh sửa lên tới 1.400 lần. Những lần chỉnh sửa cuối cùng được thực hiện thông qua kỹ thuật số nhằm đảm bảo tiện độ và độ chính xác của thiết kế. Các bản thiết kế cũng ước tính được thể tích dự tính của xe khi sản xuất đại trà.


Sau đó, một trong những công đoạn ấn tượng và kỳ công nhất trong 1.000 ngày biến ý tưởng thành mẫu concept là cho ra đời nguyên mẫu bằng đất sét. Phiên bản này (tất nhiên) không thể lăn bánh, nhưng nó thể hiện mọi đường nét của mẫu xe thực tế.

Sau đó, một trong những công đoạn ấn tượng và kỳ công nhất trong 1.000 ngày biến ý tưởng thành mẫu concept là cho ra đời nguyên mẫu bằng đất sét. Phiên bản này (tất nhiên) không thể lăn bánh, nhưng nó thể hiện mọi đường nét của mẫu xe thực tế.


Ngay cả các đường gân và những chi tiết nhỏ nhất trên xe cũng phải được tái hiện một cách sinh động nhằm đánh giá sự hợp lý trong thiết kế khi đưa từ bản vẽ sang sản phẩm.

Ngay cả các đường gân và những chi tiết nhỏ nhất trên xe cũng phải được tái hiện một cách sinh động nhằm đánh giá sự hợp lý trong thiết kế khi đưa từ bản vẽ sang sản phẩm.


Sau đó, các thợ thủ công lành nghề sẽ có nhiệm vụ chỉnh sửa lại toàn bộ những chi tiết bất hợp lý sau một quá trình đánh giá và bàn bạc giữa những người có liên quan tới dự án. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ, chi tiết đó sẽ khiến toàn bộ lô hàng trong đợt sản xuất đầu tiên bị thu hồi. Hoặc nghiêm trọng hơn, nó khiến xe bị ế ẩm và phải chờ tới tận thế hệ sau mới có thể nâng cấp.

Sau đó, các thợ thủ công lành nghề sẽ có nhiệm vụ chỉnh sửa lại toàn bộ những chi tiết bất hợp lý sau một quá trình đánh giá và bàn bạc giữa những người có liên quan tới dự án. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ, chi tiết đó sẽ khiến toàn bộ lô hàng trong đợt sản xuất đầu tiên bị thu hồi. Hoặc nghiêm trọng hơn, nó khiến xe bị ế ẩm và phải chờ tới tận thế hệ sau mới có thể nâng cấp.


Trước khi cho ra đời một nguyên mẫu hoàn chỉnh, phiên bản đất sét được đóng băng nhằm đạt trọng lượng khô cần thiết, gần giống như mẫu xe thuần kim loại trên thực tế. Khoảng 100 công thức sơn với hơn 1.000 lít sơn được thử nghiệm để sau đó, số lượng lựa chọn cho khách hàng được rút xuống còn khoảng 12 mẫu.

Trước khi cho ra đời một nguyên mẫu hoàn chỉnh, phiên bản đất sét được "đóng băng" nhằm đạt trọng lượng khô cần thiết, gần giống như mẫu xe "thuần" kim loại trên thực tế. Khoảng 100 công thức sơn với hơn 1.000 lít sơn được thử nghiệm để sau đó, số lượng lựa chọn cho khách hàng được rút xuống còn khoảng 12 mẫu.


Sau các bước tinh chỉnh ngoại thất, những nhà thiết kế của SEAT sẽ bắt tay vào làm nội thất với việc chọn lựa từng miếng da với màu sắc ăn nhập với tổng thể.

Sau các bước tinh chỉnh ngoại thất, những nhà thiết kế của SEAT sẽ bắt tay vào làm nội thất với việc chọn lựa từng miếng da với màu sắc ăn nhập với tổng thể.


Các nhà thiết kế luôn có những bàn bạc để chỉnh sửa lại bất kỳ thiết kế nào không hợp lý trong quá trình đưa ý tươngr từ trang giấy ra ngoài đời thực.

Các nhà thiết kế luôn có những bàn bạc để chỉnh sửa lại bất kỳ thiết kế nào không hợp lý trong quá trình đưa ý tươngr từ trang giấy ra ngoài đời thực.


Ghế ngồi là một trong những chi tiết được quan tâm đặc biệt bởi đây là nơi được sử dụng nhiều nhất trên xe. Ngoài độ êm ái thì màu sắc và thiết kế phân vùng da/nỉ cũng tác động tới thị giác và quyết định mua xe của các khách hàng.

Ghế ngồi là một trong những chi tiết được quan tâm đặc biệt bởi đây là nơi được sử dụng nhiều nhất trên xe. Ngoài độ êm ái thì màu sắc và thiết kế phân vùng da/nỉ cũng tác động tới thị giác và quyết định mua xe của các khách hàng.


Các công nghệ cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để cân bằng giữa giá bán và sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Sau toàn bộ quá trình công phu kéo dài 4 năm này, bản concept chính thức được giới thiệu tại một triển lãm quy mô nào đó trong năm. Những ý kiến thu thập từ khách hàng, giới chuyên môn tiếp tục được tiếp nhận để hoàn thiện bản concept và bước sang giai đoạn sản xuất hàng loạt, lăn bánh khỏi nhà máy.

Các công nghệ cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để cân bằng giữa giá bán và sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Sau toàn bộ quá trình công phu kéo dài 4 năm này, bản concept chính thức được giới thiệu tại một triển lãm quy mô nào đó trong năm. Những ý kiến thu thập từ khách hàng, giới chuyên môn tiếp tục được tiếp nhận để hoàn thiện bản concept và bước sang giai đoạn sản xuất hàng loạt, lăn bánh khỏi nhà máy.