Ford GT40 1968 (11 triệu đô-la)

img

Trong phiên đấu giá do RM Auction tổ chức năm 2012, chiếc xe đua Ford GT40 đã phá vỡ mọi kỷ lục lúc bấy giờ khi được đẩy giá lên tới 11 triệu đô-la.

Tuy nhiên, các chuyên gia xe cổ nhận định, Ford GT40 phiên bản 1968 là chiếc xe đua đáng đồng tiền bát gạo bởi quá khứ lẫy lừng. Ford GT40 1968 giành chiến thắng đầu tiên tại vòng đua Spa 1967 với cái tên Mirage M.1003, sau đó là 4 lần chiến thắng liên tiếp tại giải Le Mans từ năm 1966-1969. Ngoài ra, chiếc xe này còn được sử dụng trong bộ phim Le Mans năm 1971.

Duesenberg Model J Long-Wheelbase Coupe 1931 (10,34 triệu đô-la)

img

Model J Long-Wheelbase Coupe đời 1931 với thiết kế trục cơ sở dài, chế tác hoàn toàn thủ công và khối động cơ 8 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ sản sinh công suất 265 mã lực. Chiếc xe xứng đáng với danh hiệu ‘xế hộp thanh lịch nhất nước Mỹ’.

Shelby Daytona Cobra Coupe 1965 (7,68 triệu đô)

img

Shelby Daytona Cobra Coupe là lời thách đấu của nhà thiết kế Carroll Shelby đối với các mẫu xe đua GT của Ferrari. Và Carroll Shelby thật sự đã khiến Ferrari nể sợ.

Mẫu xe đua của Shelby có thể đạt vận tốc tối đa lên với 318km/h, trong khi đó vận tốc tối đa của chiếc Ferrari 250 GTO 1962 chỉ dừng ở mức 300km/h. Shelby Daytona Cobra Coupe 1965 đã 3 lần giành chiến thắng trong số 8 lần tham dự các giải đấu và giành giải World Manufacturers Championship tại giải GT III Class dành cho dòng xe Shelby Mỹ năm 1965.

Ford GT40 Prototype 1964 (7 triệu đô-la)

img

Ford GT40 Prototype 1964 với trọng lượng nhẹ, động cơ V8 dung tích 4,7 lít đã giành vị trí thứ 3 ở mùa giải Daytona 1965.

Một năm sau đó, Ford GT40 đã về nhất tại đường đua Le Mans 24H với vận tốc trung bình đạt tới 210,79km/h.

Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 (5,5 triệu đô-la)

img

Chú rắn hổ mang Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 đã được bán với giá 5,5 triệu đô-la vào thời điểm năm 2007. Đây là một mẫu xe được đánh giá là khó điều khiển. Thực tế, một trong các chủ nhân của Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 đã từng lái “chú rắn hổ mang” này lao xuống vách núi. Tốc độ tối đa của Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 có thể lên tới 321km/h.

Batmobile 1966 (4,62 triệu đô-la)

img

Nguyên bản của Batmobile 1996 vốn là một chiếc concept Lincoln Futura 1955. Sau khi mua được lại với giá… 1 đô-la, Lincoln Futura 1955 đã được chi thêm 15,000 đô-la để biến thành chiếc Batmobile như hiện nay. Được biết, người chủ hiện tại của Batmobile 1966 đang trưng bày chiếc xe ngay trong phòng khách của mình.

Duesenberg Model SJ Convertible Coupe 1935 (4,51 triệu đô-la)

img

Duesenberg Model SJ Convertible Coupe được ca ngợi là mẫu xe coupe mui trần đẹp nhất được thiết kế trên khung gầm Duesenberg. Trong 3 chiếc xe được sản xuất, chỉ có duy nhất chiếc xe có số khung 2563/J-530 được trang bị động cơ siêu nạp.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, Duesenberg Model SJ Convertible Coupe 1935 còn một cỗ máy tốc độ với vận tốc 225km/h (các loại xe cùng thời điểm đó chỉ đạt vận tốc khoảng 160km/h).

Duesenberg SJ Speedster Mormon Meteor 1935 (4,45 triệu đô-la)

img

Trước khi thay đổi thông số kĩ thuật để phù hợp với điều kiện vận hành trên đường phố, Duesenberg SJ Speedster Mormon Meteor 1935 từng được trang bị khối động cơ giành cho máy bay. Chính khối động cơ này giúp chiếc xe đạt vận tốc tối đa lên tới 247 km/h.

GM Futurliner March of Tools (4,32 triệu đô-la)

img

GM Futurliner có lẽ là chiếc xe buýt đắt nhất trong lịch sử khi được bán với giá tận 4,32 triệu đô-la.

March of Tools là chiếc thứ 11 trong tổng số 12 chiếc GM Futurliner được sản xuất. Chiếc xe đặc biệt này có trọng lượng lên tới hơn 13 tấn, cao 3,5 mét, dài 10 mét và rộng 2,4 mét.

Chevrolet Corvette L88 1967 (3,85 triệu đô-la)

img

Mẫu L88 1967 chỉ được sản xuất 20 chiếc, sở hữu khối động cơ V8 500 mã lực, do đó, nó đã trở thành mục tiêu săn lùng của những tay sưu tập xe. Điểm trừ duy nhất của chiếc xế hộp đỏ này là không được trang bị hệ thống radio.

Hà Vân