Đức là đất nước cho ra đời rất nhiều chiếc xe động cơ V8 được xếp vào hàng tốt nhất trong thế giới xe hơi.
Những chiếc xe Đức nổi tiếng nhất thường có cấu hình động cơ thú vị - từ V5 (5 xi-lanh) đến W6, V10 và thậm chí cả V12. Tuy nhiên, điều thú vị nhất trong số các cấu hình này không nghi ngờ gì là động cơ V8.
Động cơ V8 đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi Léon Levavasseur tạo ra động cơ Antoinette vào năm 1904, sau đó Ford và Cadillac đã thiết kế các phiên bản của riêng mình cho ô tô của họ. Chiếc xe đầu tiên của Đức sử dụng động cơ V8 là chiếc Stoewer Greif V8 vào năm 1934. Ba nhà sản xuất lớn của Đức chỉ bắt đầu sử dụng động cơ V8 vào những năm 1950 và 1960, và kể từ đó, động cơ V8 đã trở thành sự lựa chọn động cơ đáng tin cậy cho các mẫu xe sang trọng và xe hiệu suất cao.
Dưới đây là những chiếc ô tô chạy bằng động cơ V8 của Đức tuyệt vời nhất từng được sản xuất.
10. Porsche Cayenne Turbo GT
Porsche Cayenne là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Đức huyền thoại khi lấn sân vào phân khúc SUV thể thao. Cayenne Turbo S ban đầu sản sinh công suất 515 mã lực từ động cơ V8 4,5 lít tăng áp kép, với phiên bản cao cấp sản sinh công suất 550 mã lực từ động cơ 4,8 lít. Thế hệ thứ hai vẫn giữ nguyên động cơ tăng áp kép 4,8 lít nhưng nâng công suất của Turbo S lên 562 mã lực. Cuối cùng, Porsche đã giới thiệu mẫu Cayenne Coupe để cạnh tranh với Audi Q8 và BMW X6.
9. Mercedes-Benz C63 AMG (W204)
W204 Mercedes-Benz C63 AMG là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất đến từ nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart. Nó được trang bị động cơ đầu tiên do AMG thiết kế và chế tạo, M156 – cỗ máy V8 6,2 lít bền bỉ. Động cơ nguyên bản sản sinh công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, khiến nó trở thành một con quái vật so với BMW E92 M3 và Audi B7 RS4.
C63 AMG là một chiếc xe cơ bắp - động cơ V8 lớn ở phía trước và hộp số tự động truyền lực tới phía sau, giúp cho xe sở hữu sức mạnh đáng nể.
8. Audi RS5 (8T3)
Động cơ V8 hút khí tự nhiên 4,2 lít trên Audi RS5 là một tác phẩm nghệ thuật. Động cơ sản sinh công suất 444 mã lực và 429 Nm - giảm một chút về mô-men xoắn, từ đó giúp xe hoạt động êm ái hơn. Lý do cho điều này là vì động cơ 4,2 lít trong nhiều sản phẩm của Audi vào những năm 2010, thực sự dựa trên động cơ V10 5,0 lít được sản xuất cho RS6 và R8 – với hai xi-lanh bị bỏ đi.
RS5 là một trong những chiếc xe tuyệt vời của những năm 2010 không có bộ tăng áp, bộ giới hạn động cơ và bộ lọc khí thải để giảm âm thanh của động cơ. Thật đáng buồn khi RS5 hiện tại có động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít, hầu như không tạo ra bất kỳ âm thanh nào.
7. BMW M3 (E92)
BMW M3 E92 trên lý thuyết là chiếc M3 thứ hai được trang bị động cơ V8, nhưng nó là chiếc đầu tiên được giới thiệu cho công chúng. Nó có động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 4,0 lít, sản sinh công suất 414 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, với vòng tua máy 8.400 vòng / phút đáng kinh ngạc. Con số này cao hơn động cơ V8 4,2 lít của Audi và cao hơn nhiều so với động cơ V8 6,2 lít của Mercedes.
Dòng xe BMW M3 E9X đã được nhiều trang đánh giá ô tô gọi là “một trong những chiếc xe hoàn thiện nhất từ trước đến nay”. Đây vẫn là một chiếc xe được nhiều người mong muốn, đặc biệt là trong thời điểm mà mọi thứ đều được trang bị tăng áp và giảm chấn với các quy định về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.
6. RUF RGT-8
RUF RGT-8 ra đời với thiết kế như một chiếc Porsche 911, trước khi được tách ra và lắp ráp lại với những chi tiết thú vị hơn. Điều thú vị nhất trong số các bộ phận là động cơ V8 4,5 lít. RGT-8 sản sinh công suất 445 mã lực khi nó được giới thiệu vào năm 2005, với phiên bản cập nhật 2012 là 542 mã lực.
Động cơ V8 RUF có trục khuỷu phẳng để làm cho nó có vẻ giống một chiếc Ferrari nhưng nâng cấp hơn ở dải vòng tua. Nó cũng có nhiều cải tiến liên quan đến xe đua để giúp bản thân nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, mức giá của RUF RGT-8 là rất khó tiếp cận, lên tới hơn 300.000 USD
5. Audi RS6 Avant (C7)
Audi RS6 Avant là chiếc xe dành cho những người thích dành thời gian cho gia đình, dã ngoại, trong khi vẫn sở hữu một sức mạnh đáng kinh ngạc của một chiếc xe đua. RS6 là mẫu xe gia đình cuối cùng kể từ chiếc C5 vào năm 2002. Nó sử dụng phiên bản tăng áp kép của động cơ V8 4,2 lít, sản sinh công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm- rất nhiều đối với một chiếc xe vào thời kì đó. C6, phiên bản kế nhiệm của C5, đã tiến một bước xa hơn và được trang bị động cơ V10 tăng áp kép, dung tích 5,0 lít, sản sinh công suất khủng khiếp 571 mã lực.
C7 RS6 đi theo con đường thực dụng hơn một chút và được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít do Porsche đồng phát triển, sản sinh công suất 553 mã lực và 701 Nm - ít hơn một chút so với động cơ V10. Sức mạnh vẫn được truyền đến cả 4 bánh thông qua hệ thống Quattro nổi tiếng của Audi và chiếc xe có hộp số bán tự động 8 cấp.
4. BMW 507 Roadster
BMW 507 là một chiếc roadster được sản xuất từ năm 1956 đến năm 1960. Chiếc 507 được trang bị động cơ V8 3,2 lít, sản sinh công suất 150 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 4 cấp. Chiếc xe có thể chạy nước rút 0-62 dặm một giờ trong 11 giây và đạt tốc độ tối đa 196 km/h, ban đầu được thiết kế để trở thành một giải pháp thay thế rẻ hơn cạnh tranh với Mercedes 300SL.
Điều thú vị nhất về 507 chắc chắn là vẻ ngoài của nó - một sự pha trộn tuyệt đẹp giữa thiết kế và kỹ thuật của người Đức. Thật không may, chi phí sản xuất cao đã dẫn đến việc 507 được bán với giá cao hơn giá dự kiến, dẫn đến chỉ có 252 chiếc được sản xuất - thay vì 5.000 chiếc mỗi năm. Dự án này đã tiêu tốn của BMW một số tiền vô lý; tuy nhiên, chiếc 507 lại thuộc sở hữu của một số cá nhân khá nổi tiếng - nổi bật nhất là Elvis Presley.
3. Porsche 928
928 ban đầu được dự định thay thế 911 của Porsche trở thành chiếc xe chủ lực, nhưng điều này đã không bao giờ xảy ra. 928 được giới thiệu vào năm 1978 và là chiếc xe sử dụng động cơ V8 đầu tiên trong lịch sử của Porsche, cũng như là chiếc coupe V8 với động cơ phía trước duy nhất. 928 được trang bị động cơ 4,5 lít, sản sinh 240 mã lực, sau đó được nâng cấp lên 4,7 lít, 5,0 lít và cuối cùng là 5,4 lít với 345 mã lực trên mẫu 928 GTS 1995.
928 là một trong những chiếc xe động cơ V8 của Đức tuyệt vời nhất nhờ tốc độ tuyệt vời và chất lượng hoàn thiện tinh xảo. 928 là chiếc xe hút khí tự nhiên nhanh nhất trên thế giới tại thời điểm nó được sản xuất, với chiếc 928 S đạt tốc độ tối đa 290 km/h tại Vòng quay Nardo Speed nổi tiếng của VW. Đây cũng là mẫu xe đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của Hollywood và được nhiều người nổi tiếng mua lại.
2. BMW M5 CS (F90)
Thế hệ hiện tại của BMW M5 là thế hệ nhanh nhất và mạnh nhất từng được sản xuất. Hơn thế nữa, BMW còn quyết định tạo ra M5 CS, một phiên bản chuyên biệt của dòng xe M5. Nó có động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít giống như M5 tiêu chuẩn, nhưng nó tạo ra công suất lớn 626 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.
Một cuộc chạy thử dyno (kiểm tra sức mạnh động cơ) đã cho thấy rằng chiếc xe thậm chí còn tạo ra công suất và mô-men xoắn lớn hơn nhiều so với những gì BMW tuyên bố. M5 CS kể từ đó đã trở thành chiếc BMW nhanh nhất từng được bán rộng rãi, với tốc độ tối đa giới hạn là 305 km/h.
1. Mercedes-Benz SLS AMG
Mercedes-Benz SLS AMG là một chiếc xe đẹp, thanh lịch đi đôi sự mạnh mẽ và hung bạo. SLS AMG là chiếc xe đầu tiên được thiết kế duy nhất bởi AMG. Nó chỉ có một lựa chọn động cơ, cũng hoàn toàn do AMG thiết kế và chế tạo - động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít. Thay vì số động cơ M156 như các động cơ V8 có trong mọi chiếc xe khác, SLS V8 được đặt tên là M159 vì AMG đã thay đổi rất nhiều khía cạnh, đến mức cần phải đặt một cái tên mới.
Thiết kế của SLS dựa trên mẫu xe 300SL nổi tiếng từ những năm 1950, nhưng được hiện đại hóa và cải tiến. Ban đầu, động cơ V8 sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm nhưng đã được nâng cấp lên 622 mã lực, biến nó thành động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất – tính cho đến chiếc Chevy Corvette C8 Z06 sắp ra mắt. SLS AMG xứng đáng là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất được trang bị động cơ V8 của Đức.