Lý do chọn tên BMW M2: Trong quá khứ, BMW không thể chọn tên M1 cho mẫu M 1-series, người tiền nhiệm của M2, vì nó đã được sử dụng cho dòng siêu xe trang bị động cơ đặt giữa năm 1978. Nhưng câu chuyện hoàn toàn khác với BMW M2 bởi tên gọi này chưa bị trùng lặp theo luật sở hữu trí tuệ.

Lý do chọn tên BMW M2: Trong quá khứ, BMW không thể chọn tên M1 cho mẫu M 1-series, "người tiền nhiệm" của M2, vì nó đã được sử dụng cho dòng siêu xe trang bị động cơ đặt giữa năm 1978. Nhưng câu chuyện hoàn toàn khác với BMW M2 bởi tên gọi này chưa bị trùng lặp theo luật sở hữu trí tuệ.


Vẫn dùng động cơ cũ? Hầu hết xe BMW trang bị động cơ 6 xy-lanh như 740i hay 340i đều sử dụng động cơ mã B58 thế hệ mới. Tuy nhiên, BMW M2 vẫn tích hợp dòng động cơ N55 trên người tiền nhiệm bởi nhiều linh kiện trên khối động cơ này có thể được thay thế bởi dòng động cơ mang mã S55 trên M3 hay M4.

Vẫn dùng động cơ cũ? Hầu hết xe BMW trang bị động cơ 6 xy-lanh như 740i hay 340i đều sử dụng động cơ mã B58 thế hệ mới. Tuy nhiên, BMW M2 vẫn tích hợp dòng động cơ N55 trên người tiền nhiệm bởi nhiều linh kiện trên khối động cơ này có thể được thay thế bởi dòng động cơ mang mã S55 trên M3 hay M4.


Vì sao vẫn sử dụng hộp số sàn? Hộp số ly hợp kép 7 cấp (SMG theo cách gọi của BMW) thực sự linh hoạt và giúp xe dễ dàng chinh phục những đường đua khó và đạt mốc 100km/h trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp khách hàng có được trải nghiệm thực chất khi muốn chinh phục một mãnh thú thì BMW vẫn có thêm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên BMW M2.

Vì sao vẫn sử dụng hộp số sàn? Hộp số ly hợp kép 7 cấp (SMG theo cách gọi của BMW) thực sự linh hoạt và giúp xe dễ dàng chinh phục những đường đua khó và đạt mốc 100km/h trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp khách hàng có được trải nghiệm thực chất khi muốn chinh phục một "mãnh thú" thì BMW vẫn có thêm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên BMW M2.


Vì sao không sử dụng động cơ 4 xy-lanh? BMW i8 sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L, tạo nên 231 mã lực (khi chưa sử dụng thêm động cơ điện). Vì vậy, nếu như trên cơ sở đó, BMW M2 sử dụng động cơ bốn xy-lanh, thì sức mạnh của chiếc xe này trên lý thuyết có thể lên đến 308 mã lực. Nhưng các kỹ sư của dòng M-power đã khẳng định họ muốn sử dụng động cơ 6 xy-lanh cho BMW M2. Lý do đầu tiên là mang tính thị trường cao hơn khi AMG đã sử dụng động cơ 4 xy-lanh cho A45. Hai là lắp ráp động cơ 6 xy-lanh cho M2 sẽ dễ dàng hơn so với động cơ 4 xy-lanh được nâng cấp.

Vì sao không sử dụng động cơ 4 xy-lanh? BMW i8 sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L, tạo nên 231 mã lực (khi chưa sử dụng thêm động cơ điện). Vì vậy, nếu như trên cơ sở đó, BMW M2 sử dụng động cơ bốn xy-lanh, thì sức mạnh của chiếc xe này trên lý thuyết có thể lên đến 308 mã lực. Nhưng các kỹ sư của dòng M-power đã khẳng định họ muốn sử dụng động cơ 6 xy-lanh cho BMW M2. Lý do đầu tiên là mang tính thị trường cao hơn khi AMG đã sử dụng động cơ 4 xy-lanh cho A45. Hai là lắp ráp động cơ 6 xy-lanh cho M2 sẽ dễ dàng hơn so với động cơ 4 xy-lanh được nâng cấp.


Sản xuất không giới hạn: Nếu như 1-Series M Coupe ban đầu được giới hạn sản xuất 2.700 chiếc/năm, nhưng khi đối mặt với nhu cầu của thị trường, BMW cuối cùng đã sản xuất hơn gấp đôi. Thế nên, BMW M2 có thể được sản xuất không giới hạn với hơn 10.000 chiếc/năm.

Sản xuất không giới hạn: Nếu như 1-Series M Coupe ban đầu được giới hạn sản xuất 2.700 chiếc/năm, nhưng khi đối mặt với nhu cầu của thị trường, BMW cuối cùng đã sản xuất hơn gấp đôi. Thế nên, BMW M2 có thể được sản xuất không giới hạn với hơn 10.000 chiếc/năm.


Hoàn thành vòng đua Nürburgring với thời gian đáng kinh ngạc: Nürburgring (Đức) được biết đến là nơi mà các nhà sản xuất siêu xe mang những chiếc xe đời mới nhất của họ đến thử sức. Và có những chiếc xe đã ghi kỷ lục vào đường đua này như Porsche 918 Spyder với thời gian 6 phút 57, Nissan GT-R với thời gian 7 phút 19. BMW cũng không phải ngoại lệ, và BMW M2 đã hoàn thành vòng đua với thời gian 7 phút 58, một con số đáng gờm.

Hoàn thành vòng đua Nürburgring với thời gian đáng kinh ngạc: Nürburgring (Đức) được biết đến là nơi mà các nhà sản xuất siêu xe mang những chiếc xe đời mới nhất của họ đến thử sức. Và có những chiếc xe đã ghi kỷ lục vào đường đua này như Porsche 918 Spyder với thời gian 6 phút 57, Nissan GT-R với thời gian 7 phút 19. BMW cũng không phải ngoại lệ, và BMW M2 đã hoàn thành vòng đua với thời gian 7 phút 58, một con số đáng gờm.


Ứng dụng dành cho việc di chuyển trên đường: Người lái có thể tải về một ứng dụng cho phép phân tích tốc độ, thời gian, số, ga và góc lái của các vòng cua. Và một số khác được liên kết với GoPro thông qua smartphone, cho phép người lái có cái nhìn trực tiếp từ camera lên màn hình trung tâm của xe và thay đổi góc nhìn thông qua iDrive.

Ứng dụng dành cho việc di chuyển trên đường: Người lái có thể tải về một ứng dụng cho phép phân tích tốc độ, thời gian, số, ga và góc lái của các vòng cua. Và một số khác được liên kết với GoPro thông qua smartphone, cho phép người lái có cái nhìn trực tiếp từ camera lên màn hình trung tâm của xe và thay đổi góc nhìn thông qua iDrive.


Cánh gió nhỏ phía sau nhô ra 40mm mỗi bên: Thực chất, thiết kế này không mang tính động học quá nhiều mà chỉ nhằm tương đồng với hình dáng của cụm đèn hậu bên dưới.

Cánh gió nhỏ phía sau nhô ra 40mm mỗi bên: Thực chất, thiết kế này không mang tính động học quá nhiều mà chỉ nhằm tương đồng với hình dáng của cụm đèn hậu bên dưới.


Điều khiển BMW M2 ít khó khăn hơn khi trên đường đua: Tại đường đua Laguna Seca (Mỹ), BMW M2 đã hoàn thành 100 vòng mỗi ngày, không thay đổi lốp xe hoặc phanh. Với các lốp xe tiêu chuẩn, và với hệ thống; phanh tiêu chuẩn của BMW Performance, đây là một điều đáng kinh ngạc, vì hầu hết những chiếc xe sẽ bị hư hỏng trước khi hoàn thành 100 vòng như BMW M2.

Điều khiển BMW M2 ít khó khăn hơn khi trên đường đua: Tại đường đua Laguna Seca (Mỹ), BMW M2 đã hoàn thành 100 vòng mỗi ngày, không thay đổi lốp xe hoặc phanh. Với các lốp xe tiêu chuẩn, và với hệ thống; phanh tiêu chuẩn của BMW Performance, đây là một điều đáng kinh ngạc, vì hầu hết những chiếc xe sẽ bị hư hỏng trước khi hoàn thành 100 vòng như BMW M2.


Hàng loạt trang bị tuỳ chọn cho người lái: Điển hình là các sợi carbon dùng cho hàng không, hệ thống treo điện tử, và một bộ chuyển đổi âm thanh của ống xả thông qua Bluetooth và vô lăng dành cho đường đua... Bởi BMW biết rằng người yêu thích M2 cũng là những người ham mê độ xe và biến mẫu xe của mình trở nên độc nhất vô nhị.

Hàng loạt trang bị tuỳ chọn cho người lái: Điển hình là các sợi carbon dùng cho hàng không, hệ thống treo điện tử, và một bộ chuyển đổi âm thanh của ống xả thông qua Bluetooth và vô lăng dành cho đường đua... Bởi BMW biết rằng người yêu thích M2 cũng là những người ham mê độ xe và biến mẫu xe của mình trở nên độc nhất vô nhị.