Nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam từ năm 2017, Toyota Alphard với giá bán đắt đỏ đã trở thành món đồ chơi "sang chảnh" của rất nhiều đại gia Việt. Trong phân khúc MPV hạng sang của mình, mẫu xe này cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Honda Odyssey và Mercedes-Benz V-Class.

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc Toyota Alphard đề cập trong bài viết được sản xuất năm 2020. Đến nay, quãng đường chiếc xe di chuyển được mới chỉ vỏn vẹn 4.000km. Đây là trường hợp có mức ODO ít hiếm thấy với 1 chiếc Toyota Alphard xuất hiện trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Với chất riêng về ngoại thất, không khó để nhận ra 1 chiếc Toyota Alphard chạy trên đường. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.945 x 1.850 x 1.890 (mm), trục cơ sở đạt 3.000mm. Phần đầu của Toyota Alphard mạnh mẽ với cụm lưới tản nhiệt hình con quay mạ chrome. Hệ thống chiếu sáng LED với thiết kế sắc sảo.

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 2.

Theo thông số của nhà sản xuất, Toyota Alphard 2020 sở hữu bộ mâm đúc 5 chấu kép, kích thước 18 inch. Đuôi xe nổi bật với thiết kế cục mịch, vuông vức. Cụm đèn hậu dạng LED hình thác nước kích thước lớn.

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 3.

Toyota Alphard 2020 được trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.5L, kết hợp hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau giúp sản sinh công suất 296 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 361Nm từ dải tua từ 4.600-4.700 vòng/phút.

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 4.

Sau 4.000km, khoang nội thất xe gần như không có sự xuống cấp. Toyota Alphard 2020 sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch kết nối bluetooth/AUX/USB. Hệ thống giải trí gồm đầu DVD, MP3 cùng dàn âm thanh 17 loa. Phía sau, 2 ghế massage được trang bị cho vị trí ông chủ với khả năng chỉnh điện 4 hướng, sưởi ấm, làm mát.

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 5.

Về an toàn, Toyota Alphard 2020 sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và 7 túi khí an toàn.

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 6.

Được biết, chiếc Toyota Alphard 2020 đang chào bán với giá 4,2 tỷ đồng. Dù là xe đã qua sử dụng, mức giá này cao hơn khoảng 1,6 tỷ đồng đối với một chiếc Mercedes-Benz V-Class phiên bản Luxury và 1 tỷ đồng đối với phiên bản AMG đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ảnh: Thuy Ngan

1 năm tuổi, Toyota Alphard cũ vẫn đắt hơn Mercedes-Benz V-Class đập hộp gần 1,6 tỷ đồng - Ảnh 7.