Thế hệ xe flat-track của Harley-Davidson đã sẵn sàng quần thảo trên các đường đua. Mới đây, hãng Harley-Davidson đã tung ra tân binh XG750R mang kiểu dáng flat-track. Đây cũng chính là mẫu xe đua flat-track hoàn toàn mới đầu tiên của hãng Harley-Davidson trong suốt 44 năm qua.

Thế hệ xe flat-track của Harley-Davidson đã sẵn sàng "quần thảo" trên các đường đua. Mới đây, hãng Harley-Davidson đã tung ra tân binh XG750R mang kiểu dáng flat-track. Đây cũng chính là mẫu xe đua flat-track hoàn toàn mới đầu tiên của hãng Harley-Davidson trong suốt 44 năm qua.


Hôm qua, ngày 29/5/2016, Harley-Davidson XG750R đã chính thức tham gia đua tại giải AMA Pro Flat Track Springfield Mile ở bang Illinois, Mỹ. Hai tay đua cầm lái Harley-Davidson XG750R là Davis Fisher và Brad Baker.

Hôm qua, ngày 29/5/2016, Harley-Davidson XG750R đã chính thức tham gia đua tại giải AMA Pro Flat Track Springfield Mile ở bang Illinois, Mỹ. Hai tay đua cầm lái Harley-Davidson XG750R là Davis Fisher và Brad Baker.


Xe được trang bị động cơ Revolution X V-Twin, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 750 cc.

Xe được trang bị động cơ Revolution X V-Twin, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 750 cc.


Trên thực tế, đây là động cơ được thiết kế cho Harley-Davidson Street 750, mẫu mô tô vốn sinh ra để chạy trên đường phố và thuộc dòng Dark Custom. Tuy nhiên, động cơ trên Harley-Davidson XG750R đã được hãng Vance & Hines Motorsports cải tiến để phù hợp với đường đua.

Trên thực tế, đây là động cơ được thiết kế cho Harley-Davidson Street 750, mẫu mô tô vốn sinh ra để chạy trên đường phố và thuộc dòng Dark Custom. Tuy nhiên, động cơ trên Harley-Davidson XG750R đã được hãng Vance & Hines Motorsports cải tiến để phù hợp với đường đua.


Bản thân khung xe đua của Harley-Davidson XG750R cũng được Vance & Hines Motorsports phát triển phù hợp với đường đua. Trước đây, Vance & Hines Motorsports đã từng hợp tác với hãng Harley-Davidson trong quá trình cải tiến động cơ Screaming Eagle dành cho xe đua V-Rod tham gia giải NHRA Pro Stock Motorcycle.

Bản thân khung xe đua của Harley-Davidson XG750R cũng được Vance & Hines Motorsports phát triển phù hợp với đường đua. Trước đây, Vance & Hines Motorsports đã từng hợp tác với hãng Harley-Davidson trong quá trình cải tiến động cơ Screaming Eagle dành cho xe đua V-Rod tham gia giải NHRA Pro Stock Motorcycle.


Về thiết kế, Harley-Davidson XG750R mang thiết kế đậm chất flat-tracker. Tương tự những chiếc flat-tracker thông thường, Harley-Davidson XG750R cũng có thiết kế đơn giản, chỉ tập trung vào tốc độ và khả năng vận hành linh hoạt trên những đường đua bùn đất.

Về thiết kế, Harley-Davidson XG750R mang thiết kế đậm chất flat-tracker. Tương tự những chiếc flat-tracker thông thường, Harley-Davidson XG750R cũng có thiết kế đơn giản, chỉ tập trung vào tốc độ và khả năng vận hành linh hoạt trên những đường đua bùn đất.


Harley-Davidson XG750R được sơn hai màu đỏ-đen và trông như 2 xe khác nhau nếu nhìn từ bên sườn.

Harley-Davidson XG750R được sơn hai màu đỏ-đen và trông như 2 xe khác nhau nếu nhìn từ bên sườn.


Hiện hãng Harley-Davidson chưa công bố kế hoạch tung XG750R ra thị trường. Tuy nhiên, rất có thể trong thời gian tới, Harley-Davidson XG750R sẽ được bổ sung phiên bản đường phố hoặc bộ phụ kiện đua, dựa trên Street 750.

Hiện hãng Harley-Davidson chưa công bố kế hoạch tung XG750R ra thị trường. Tuy nhiên, rất có thể trong thời gian tới, Harley-Davidson XG750R sẽ được bổ sung phiên bản đường phố hoặc bộ phụ kiện đua, dựa trên Street 750.