Vào hồi cuối tháng 10 vừa qua, Mercedes-AMG E63 2018, phiên bản nhanh và mạnh nhất của dòng E-Class thế hệ mới, đã được công bố hình ảnh và thông tin. Như đã biết, Mercedes-AMG E63 2018 được chia thành 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S thể thao hơn.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh tăng tốc lên 250 km/h khá ấn tượng của Mercedes-AMG E63 S 2018 đã được đăng lên mạng. Đoạn video này do tạp chí AutoBild của Đức tung ra trong buổi thử nghiệm Mercedes-AMG E63 S 2018.

img

Đoạn video ghi lại cảnh Mercedes-AMG E63 S 2018 tăng tốc lên 250 km/h dễ dàng.

Qua đoạn video, có thể thấy Mercedes-AMG E63 S 2018 tăng tốc lên 250 km/h dễ như ăn kẹo. Điều này không có gì bất ngờ khi Mercedes-AMG E63 S 2018 được trang bị khối động cơ rất mạnh mẽ.

Cụ thể, "trái tim" của Mercedes-AMG E63 S 2018 là khối động cơ V8, hút khí cưỡng bức, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh này giúp Mercedes-AMG E63 S 2018 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tương tự BMW M5.

img

Hãng Mercedes-Benz đã giới hạn tốc độ tối đa của Mercedes-AMG E63 S 2018 ở mức 250 km/h. Nếu có thêm gói AMG Driver, tốc độ tối đa của Mercedes-AMG E63 S 2018 sẽ được nới lên 300 km/h.

Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số Speedshift MCT 9 cấp tiêu chuẩn với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Xe không hề có hệ dẫn động cầu sau tùy chọn. Thay vào đó, hãng xe Đức trang bị chế độ Drift Mode tiêu chuẩn cho Mercedes-AMG E63 S 4Matic 2018 giúp công suất chỉ truyền tới cầu sau.

Lực hãm của Mercedes-AMG E63 S 2018 bắt nguồn từ phanh đĩa trước có đường kính 390 mm. Nếu thích, khách hàng có thể mua hệ thống phanh carbon-gốm tùy chọn với đường kính 402 mm trước và 360 mm sau.

img

So với E-Class thế hệ mới tiêu chuẩn, Mercedes-AMG E63 S 2018 có một số điểm khác biệt về thiết kế như lưới tản nhiệt trước, cản va, vòm bánh mở rộng, vành 20 inch, 4 ống xả và cánh gió đuôi. Bên trong xe có bộ phụ kiện AMG riêng.

Hiện giá bán của Mercedes-AMG E63 S 2018 vẫn chưa được công bố.