Chính thức ra mắt từ năm 2013 dưới dạng phiên bản sản xuất nhưng siêu xe Porsche 918 Spyder dường như vẫn chưa hết “hot”. Để thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ, hãng Porsche đã tung ra một đoạn video dài hơn 10 phút với nội dung chính là “tua nhanh” quá trình lắp ráp một chiếc siêu xe 918 Spyder. Dây chuyền lắp ráp Porsche 918 Spyder sẽ tiếp tục hoạt động đến giữa năm 2015 khi toành bộ 918 chiếc siêu xe đều được xuất xưởng.

Tương tự hai đối thủ cạnh tranh là McLaren P1 và Ferrari LaFerrari, siêu xe hybrid thể thao Porsche 918 Spyder hiện đã “cháy hàng”. Xứng đáng là hậu duệ của siêu xe “khét tiếng” Carrera GT, Porsche 918 Spyder sở hữu những thông số vận hành vô cùng ấn tượng. Porsche 918 Spyder chính là mẫu xe thương mại hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong thời gian nhanh nhất, chỉ 6 phút 57 giây.

Ngoài ra, trong thử nghiệm của tạp chí Car and Driver nổi tiếng, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-97 km/h sau chỉ 2,2 giây. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Porsche 918 Spyder là 2,8 giây. Trong khi đó, để chạm ngưỡng 200 km/h từ vị trí đứng yên, Porsche 918 Spyder chỉ cần 7,7 giây. Chưa hết, Porsche 918 Spyder còn có khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong 22 giây. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 345 km/h.

Mẫu siêu xe nặng 1.634 kg của nhà Porsche được trang bị động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít và 2 mô-tơ điện. Động cơ đốt trong thông thường tạo ra công suất tối đa 608 mã lực. Trong khi đó, hai mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 286 mã lực. Công suất tổng cộng của hệ dẫn động hybrid trên Porsche 918 Spyder là 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại dao động từ 917 – 1.280 Nm.

Hãng Porsche gần đây đã xác nhận kế hoạch phát triển phiên bản hậu duệ của 918 Spyder. Tuy nhiên, theo ông Wolfgang Hatz, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Porsche khẳng định mẫu xe kế thừa của 918 Spyder sẽ mất vài năm nữa mới có mặt trên thị trường.

Cùng xem đoạn video “tua nhanh” quá trình lắp ráp siêu xe Porsche 918 Spyder: