Trên đường đua drag, những chiếc xe có vận tốc tối đa cao nhất chưa chắc có thể giành chiến thắng bởi quãng đường đua drag thường rất ngắn, cụ thể là 400 mét, vì vậy xe nào có khả năng tăng tốc nhanh hơn sẽ giành được lợi thế. Trước đây, chúng tôi đã từng đăng tải các video đua drag giữa mẫu xe điện hạng sang Tesla Model S và các siêu xe hàng đầu hiện nay, đối thủ lần này của chiếc Model S là "siêu xe" Nhật Bản Nissan GT-R.

 

Mặc dù vậy, cũng đừng nên vội nghĩ rằng Tesla Model S P85 sẽ đánh bại được Nissan GT-R. Đúng là Tesla Model S có lợi thế nhất định về khả năng tăng tốc khi được trang bị mô-tơ điện công suất 422 mã lực và mômen xoắn cực đại 601 Nm, truyền động bánh sau. Với trang bị mô-tơ điện, Tesla Model S có khả năng đạt mômen xoắn cực đại ngay từ khi xuất phát, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,3 giây. Lợi thế là vậy, nhưng bản thân là một chiếc xe điện nên Model S P85 lại có khối lượng lên đến hơn 2 tấn, cụ thể là 2.108kg.

Mặt khác, đối thủ của Model S là Nissan GT-R, có cân nặng 1.737 kg, trang bị động cơ V6 tăng áp turbo kép, sản sinh công suất 550 mã lực và mômen xoắn cực đại 628 Nm. Bên cạnh đó, "siêu xe" của Nhật Bản sử dụng hệ dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát khởi động. Với thiết lập đúng, Nissan GT-R có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,86 giây.

Mặc dù nặng hơn Nissan GT-R khoảng 30% và sự khác biệt giữa động cơ đốt trong và mô-tơ điện, Tesla Model S nhanh chóng bứt lên từ vạch xuất phát nhờ mômen xoắn đạt cực đại ngay khi nhấn ga. Tuy nhiên khi đi được nửa quãng đường thì Nissan GT-R bắt đầu vượt lên và đánh bại Tesla Model S ở nước hậu.