Chiếc “siêu xe” Pagani Zonda tự chế từ đồ đồng nát là tác phẩm của một tín đồ xế hộp có tên Nick Truman. Anh đã bắt tay vào dự án tự chế chiếc Pagani Zonda của riêng mình vào năm 2010 khi đang sống tại Bahrain. Sau đó, khi trở về nước Anh, Trueman vẫn tiếp tục theo đuổi dự án của mình. Anh đã mua tất cả các phụ kiện để đắp lên chiếc Pagani Zonda từ các trang chuyên đấu giá đồ cũ như eBay.

“Chiếc xe được tự chế từ Ford Scorpion đời 1989 có đầy đủ động cơ V5, cần số, phanh, hệ thống dây điện và làm mát. Trong khi đó, bộ khung được phát triển dựa trên Ultima GTA, chiếc xe nhanh nhất trên đường đua của Top Gear từ trước đến nay”, anh Truman cho biết.

Ban đầu, Trueman dự định dùng động cơ Jaguar V12 cho chiếc Pagani Zonda tự chế của mình. Tuy nhiên, cuối cùng, chiếc “siêu xe” Pagani Zonda tự chế lại sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,7 lít do hãng Audi sản xuất.

“Động cơ có thể sản sinh công suất tối đa khoảng 550 mã lực. Trong khi đó, chiếc xe của tôi nặng dưới 900 kg”, anh Trueman tiết lộ. “Trên lý thuyết, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h”.

img

Theo anh Trueman, chiếc Pagani Zonda tự chế của anh có kích thước tương đương xe “xịn”, cụ thể là chiều dài tổng cộng 4.395 mm, rộng 2.055 mm và cao 1.151 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.730 mm.

Nhìn bề ngoài, trông chiếc Pagani Zonda của anh Trueman khá thô. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy nể phục với nỗ lực tự chế xe của anh Trueman. Không chỉ tự chế, anh Trueman còn rao bán chiếc Pagani Zonda của mình với giá 7.100 Bảng, tương đương 10.800 USD.

“Sau khi mua xe, bạn chỉ cần sơn bóng, trang bị màn hình, cần gạt nước mưa, còi và ắc-quy mới”, anh Trueman quảng cáo khi rao bán chiếc xe. “Hãy nhớ, đây không phải là xe được bổ sung thêm bộ kit cho giống Pagani Zonda. Thay vào đó, đây là chiếc xe được tự chế hoàn toàn từ phụ kiện cũ”.

Một số hình ảnh khác của chiếc Pagani Zonda tự chế từ đồ đồng nát:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img