Hãng Pagani hiện đang trưng bày một chiếc Zonda được phục chế hoàn toàn tại showroom nhà máy cũ. Được biết, trước khi đi vào quá trình phục chế, chiếc siêu xe Pagani Zonda này đã chạy hơn 1 triệu km, chẳng khác gì xe taxi.


Chiếc Pagani Zonda chạy nhiều như taxi sau khi được phục chế.

Chiếc Pagani Zonda chạy nhiều như taxi sau khi được phục chế.

Đây là chiếc siêu xe Pagani Zonda C12 đời 1998 được trang bị động cơ M120 thế hệ đầu tiên. Với dung tích xi-lanh 6.0 lít, động cơ tạo ra công suất tối đa 394 mã lực. Nghe có vẻ không nhiều nhưng động cơ này vẫn giúp chiếc siêu xe Pagani Zonda chạy nhiều như taxi có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Đây thực sự là con số ấn tượng vào thời điểm đó.

Về sau, hãng Pagani biến chiếc Zonda này thành C12-S 7.0. Trong những năm tiếp theo, chiếc Zonda được sử dụng để phát triển các bộ phận trên những mẫu xe Pagani khác. Chiếc Pagani Zonda này chỉ được “nghỉ hưu” khi Zonda 760 ra đời.

Chính vì lẽ đó, chiếc Pagani Zonda C12 đời 1998 đã tham gia rất nhiều thử nghiệm khiến đồng hồ công-tơ-mét của xe chạm mốc hơn 1 triệu km. Đây thực sự là một kỷ lục trong dòng Pagani nói riêng và siêu xe nói chung. Thậm chí, chiếc siêu xe Pagani Zonda C12 đời 1998 còn được gọi bằng cái tên thân mật là “La Nonna” hay “bà nội”.

img

Nhân dịp sinh nhật 60 tuổi ông Horacio Pagani, nhà sáng lập nhãn hiệu siêu xe Ý, chiếc Zonda C12 đời 1998 đã được phục chế hoàn toàn. Sau quá trình phục chế, chiếc xe được đưa về tình trạng nguyên bản như lúc xuất xưởng. Tuy nhiên, có một số thay đổi với cảm hứng từ Pagani Zonda Cinque.

Hãng Pagani lên kế hoạch đưa chiếc Zonda La Nonna này đến bảo tàng nhà máy mới thành lập. Có thể nói, đây là một chiếc xe quan trọng đối với lịch sử hãng Pagani khi đóng vai trò như nền tảng cho những mẫu sản phẩm đời sau.