Trên lý thuyết, lốp non hơi có độ bám đường cao hơn vì diện tích mặt tiếp xúc tăng lên. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc lốp bị bẻ gập nhiều hơn khi lăn trên mặt đường. Hậu quả là lốp sinh nhiệt cao, lực cản lăn tăng lên và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài ra, lốp non hơi sẽ khiến bạn bẻ lái thiếu chính xác và thậm chí là xe bị lật.

Trong khi đó, lốp quá căng sẽ giúp xe của bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng tạo ra cảm giác cứng, xóc và độ bám đường giảm. Khi chạy qua ổ gà, lốp quá căng và vành sẽ dễ bị hỏng hơn. Đồng thời, lốp quá căng sẽ gây ra tình trạng phanh kém “ăn” hoặc lật xe.

Do đó, nhà sản xuất nào cũng khuyến cáo người dùng xe hơi nên bơm lốp đúng áp suất. Nếu bơm quá căng, lốp có thể bị nổ và gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nói suông thì có thể nhiều người sẽ không tin. Vì vậy, đoạn video quay chậm cảnh một chiếc lốp ô tô bị bơm quá căng và nổ đã ra đời để chứng minh cho mọi người thấy. Trong đoạn video, người thực hiện sử dụng là một chiếc lốp cũ đã được dùng chạy một thời gian dài.

Cùng xem đoạn video quay chậm cảnh chiếc lốp ô tô cũ bị nổ khi được bơm quá căng: