Thông thường, nếu để xe độ và xe nguyên bản đua cùng nhau thì thực sự không có gì thú vị và cũng không công bằng chút nào. Nhưng đôi lúc nếu công suất của hai xe không quá khác biệt thì cuộc đua sẽ có một kết quả khá bất ngờ. Ví dụ như BMW M5 độ và Nissan GT-R dưới đây.

Chiếc BMW M5 thông thường được trang bị động cơ V8 4.4L, sản sinh công suất 560 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 678 Nm tại tua máy 1.500 vòng/phút, cùng với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trang bị này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 4,3 giây. Tuy nhiên chiếc BMW M5 nói trên đã được độ lại, công suất tăng thêm từ 30 - 50 mã lực. Không những thế, mômen xoắn của xe cũng được tăng thêm 110 - 136 Nm, như vậy chiếc M5 có mômen xoắn lên đến gần 800 Nm, một con số rất đáng lưu ý khi đua drag.

Trong khi đó chiếc GT-R chỉ có mômen xoắn 632 Nm, thua khá nhiều và sẽ bất lợi trên đường đua. Bù lại Nissan GT-R nhẹ hơn BMW M5 khoảng 200kg do có động cơ nhỏ hơn là V6, tăng áp kép với công suất 550 mã lực. Tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn không thể nói trước được.

Ở lần đua đầu tiên, có như chiếc Nissan GT-R đang không dùng đúng số nên nhanh chóng bị tụt lại, hãy chú ý vào lần đua thứ hai để xem kết quả.