Một đại lý xe Haval tại thành phố, tỉnh Quảng Đông đã quyết định đưa ra một ý tưởng táo bạo để quảng cáo xe: Thực hiện bộ ảnh về chiếc Haval H9 trên bờ biển "nô đùa" cùng những con sóng và các hot girl mặc bikini.

Tuy nhiên, điều mà đại lý này không ngờ tới là chiếc xe nhanh chóng bị lún cán không thể di chuyển, trong khi đó trời tối dần và thủy triều ngày một lên cao.

 

img

 

Cả đoàn thợ chụp, thậm chí một số người dân cũng được huy động để đưa chiếc xe lên nhưng không hiệu quả. Cuối cùng, team chụp hình đã phải gọi cứu hộ khẩn cấp để giải cứu chiếc xe này.

 

img

 

img

Kinh nghiệm khi gặp tình huống xe bị lún cát:

Trước kia, chúng tôi đã chia sẻ một clip với cách làm khá đơn giản để giải cứu xe khỏi hố cát lún. bạn có thể xem Tại Đây.

Trong trường hợp không có dụng cụ và sa lầy hẳn trên bãi cát như thế này, rõ ràng, mang xe ra "dạo chơi" trên bờ biển không phải là quyết định khôn ngoan, khi đó không phải là chiếc xe chuyên dụng chạy trên cát. Như vậy, nếu chẳng may bạn gặp tình huống cát lún, cách xử lý sẽ ra sao?

- Đơn giản nhất là gọi cứu hộ. Tuy nhiên, bạn cần cân đối thời gian, mô tả tình huống chính xác từ trước để cứu hộ có thể lường trước được thao tác cần làm. Tránh trường hợp thủy triều lên khi xe cứu hộ vẫn chưa thấy bóng dáng, muối biển rất biết cách phá hủy xe của bạn.

- Trước khi cứu hộ tới, bạn có thể thử cứu xe mình bằng cách như sau

- Đổ nước lên cát, đào bờ dốc phía trước và sau bánh xe. Việc đào những bờ dốc là một điểm xuất phát thuận lợi để giúp các bánh quay và lấy được trớn thoát ra bãi cát lún.Nếu có thể, tìm kiếm các tấm ván lót hoặc sỏi không sắc cạnh để rải.

- Xả bớt hơi trong các bánh cho tới khi phần hông bánh phình ra, giảm áp suất hơi vừa đủ để làm tăng độ bám mà vỏ không bị xẹp hẳn. Lực kéo phụ trội từ vòng quay các bánh có thể giúp bạn khắc phục được cát lún.

- Gài số một (với hộp số tự động, gài cần số ở vị trí “L”, không bao giờ ở vị trí “D”). Tránh làm cho các bánh quay quá mức vì hộp số tự động sẽ mau nóng lên. Chỉ cho bánh quay 1–2 phút và sau đó nghỉ 2–3 phút để máy đang chạy có thể làm nguội dầu nhờn hộp số.

Bánh quay quá mức có thể khiến hộp số mau hỏng. Hơn nữa, cần tránh làm bánh quay quá mức vì lốp có thể bị xé ra từng mảnh và bộ vi sai có thể bị phá hỏng.

- Cần sử dụng phanh chân hoặc phanh tay để hạn chế bánh quay mà không có lực kéo. Kéo thắng tay nhẹ nhàng trong khi cho xe chạy tới có thể khiến bánh ít lực kéo hơn quay chậm lại, tăng thêm lực kéo cho bánh kia.

- Giữ thẳng tay lái. Bẻ tay lái sang cả hai bên sẽ khiến bánh lún xuống cát sâu hơn và làm cho xe khó lấy được trớn để chạy tới.