Nick Baggarly là người đã đi từ Bắc Kinh đến London trong 78 ngày, cũng như đi theo chiều dọc qua Nam Mỹ, Australia. Nhưng dự án mới nhất của anh còn mang nhiều tham vọng hơn thế.

Anh cũng các bạn của mình đã tái chế 2 chiếc Hummer với hy vọng chúng sẽ đi qua 1.000 dặm trên miền đất hoang ở Nam Cực bằng động cơ hybrid (hay còn gọi là xe lai điện) sử dụng kết hợp 2 nguồn động lực là nhiên liệu sinh học và pin.

Những chiếc Hummer hầm hố, dũng mãnh sẽ thực hiện một chuyến đi qua các khu băng của Nam Cực. Chúng được xây dựng lại từ khung của một cặp xe Hummer H1.

Hai chiếc xe động cơ hybrid đi qua vùng địa cực là PHE PTV1 và PHE PTV2 lần lượt có màu xanh và màu cam. Chúng đã được thay đổi rất nhiều, trở thành động cơ kết hợp điện và nhiên liệu sinh học. Xe được trang bị bánh xích rộng 45cm giúp dàn đều trọng lượng 5 tấn của xe lên bề mặt rộng lớn.

Mỗi chiếc xe còn có một số sự thay đổi dưới mui xe bao gồm thiết kế chống lại thời tiết khi hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn âm 15 độ C, động cơ điện kép 200 mã lực và hai gói pin có tổng số 8 pin 96V Lithium SuperPolymer được giữ ấm trong hộp cách nhiệt. Khi một trong những chiếc PTVs đựng những chiếc thùng 30 lít nhiên liệu sinh học, chúng có thể đi hàng trăm dặm và đạt tốc độ tối đa 45 mph (72km/h). Xe cũng vẫn có thể hoạt động dù xảy ra một số lỗi động cơ.

Điều thần kỳ hơn cả nằm trong động cơ hybrid là nhiên liệu sinh học có khả năng bảo quản tốt, chống đông ở nhiệt độ không thấp hơn -54 độ C.

Baggarly chia sẻ trên trang web của cả nhóm rằng: "Chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả một cuộc phiêu lưu hiện đại đến vùng địa cực dựa trên công nghệ lai điện hybrid mới nhất. Khi làm như vậy, chúng tôi sẽ châm ngòi cho một khát vọng toàn cầu về việc tái chế, tái sử dụng, sử dụng lại và suy nghĩ lại về thế giới chúng ta đang sống."

Cuộc hành trình này của Hummer sẽ trùng với lễ kỷ niệm lần thứ 100 ngày Ernest Shackleton tiếp cận Nam Cực trên tàu Endurance. Tuy nhiên, sứ mệnh của ông khi đó đã không thành công và Endurance bị mắc kẹt trong băng, chìm sâu vào trong lòng băng giá.

Tường Anh - Theo Popularmechanics