Theo phát ngôn viên Alan Adler trả lời phỏng vấn tờ The Wall-Street Journal, hãng muốn giải quyết hai lỗi còn tiền ẩn trong mẫu xe này trước khi xuất xưởng từ nhà máy ở Bowling Green, Kentucky (Mỹ) và cả những chiếc xe khác đang nằm ở các đại lý.

Mẫu xe Chevrolet Corvette 2015

Mẫu xe Chevrolet Corvette 2015

Có khoảng 2.000 chiếc Corvette bị vấn đề về kết nối túi khí, hầu hết trong số đó vẫn còn tại nhà máy của hãng. Khoảng 800 chiếc khác bị lỗi dây cáp phanh tay và khoảng 700 chiếc đã được phân phối đến các đại lý. “Việc tạm dừng sản xuất được coi là một nỗ lực để đảm bảo vấn đề chất lượng một cách nhanh chóng và toàn vẹn nhất”, Ông Ader cho biết.

Mẫu xe mới này đã “lên kệ” tại rất nhiều đại lý kể từ khi được giới thiệu vào đầu năm nay. Hơn 2.600 Corvettes đã được bán trong riêng tháng 8, gấp 4 lần số lượng bán ra trong cùng kỳ năm 2013 của hãng.

Tính riêng trong năm từ đầu năm đến nay, hãng đã thu hồi 29 triệu xe trên khắp toàn cầu. Khoản phí liên quan đến thu hồi trong quý II/2014 ước tính lên đến 700 triệu USD, tổng chi phí liên quan đến thu hồi của GM trong năm nay có thể lên đến 2 tỷ USD. Con số này càng làm dấy lên mối lo ngại về sự an toàn của các dòng xe GM. Việc đánh giá lại mức độ an toàn bắt đầu sau khi GM thu hồi 2,6 triệu chiếc Chevrolet Cobalts, Saturn Ion và các mẫu xe nhỏ khác cho hệ thống đánh lửa và một số vấn đề khác liên quan đến các vụ tai nạn khiến ít nhất 13 người chết và 54 người bị thương. Mặc dù vậy, doanh số bán ra của GM vẫn đạt mức cao nhất tại Mỹ.

Theo Vũ Vũ - Sống Mới