Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của một chiếc siêu xe đua Ferrari FXX K màu độc đã xuất hiện trên mạng tại Trung Quốc. Qua đó, có thể thấy chiếc siêu xe đua Ferrari FXX K được sơn hai màu đối lập là đen mờ và hồng. Trong đó, đen mờ là tông màu chủ đạo còn hồng chỉ được dùng làm điểm nhấn trên xe. Ngoài ra, trên chiếc Ferrari FXX K còn có con số 66 cũng được sơn màu hồng nổi bật.

Chiếc siêu xe Ferrari FXX K màu đen-hồng của đại gia Trung Quốc.

Chiếc siêu xe Ferrari FXX K màu đen-hồng của đại gia Trung Quốc.

Theo một số nguồn tin, đây là chiếc siêu xe đua Ferrari FXX K được chế tạo theo đơn đặt hàng của một đại gia kiêm nhà sưu tập người Trung Quốc. Điều thú vị nằm ở chỗ, đây không phải là chiếc siêu xe màu đen và hồng duy nhất của đại gia Trung Quốc. Hồi đầu năm 2015, đại gia người Trung Quốc từng khoe cặp đôi siêu xe Pagani Zonda 760 JC và Koenigsegg One:1 đều khoác bộ cánh bằng sợi carbon đen bóng với những điểm nhấn màu hồng.

Ngoài ra, các nguồn tin còn cho biết, nhà sưu tập người Trung Quốc cũng đang đứng tên một chiếc siêu xe Pagani Huayra với thân vỏ bằng sợi carbon màu tím. Bên cạnh đó là siêu xe Bugatti Veyron Super Sport Merveilleux Edition độc nhất vô nhị cùng bộ ba Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari và McLaren P1. Như vậy, đây là một trong số ít những đại gia hiện đang cùng lúc sở hữu 3 chiếc siêu xe hybrid mạnh nhất trên thị trường.

Như đã biết, Ferrari FXX K là phiên bản phù hợp với đường đua hơn của siêu phẩm triệu đô LaFerrari. Siêu xe đua đến từ Ý có tổng công suất 1.050 mã lực, cao hơn 87 mã lực so LaFerrari tiêu chuẩn. Ngoài ra, Ferrari FXX K còn mạnh hơn 50 mã lực so với đối thủ McLaren P1 GTR vốn là phiên bản đua đặc biệt của siêu xe P1.

Sức mạnh lớn của Ferrari FXX K cũng bắt nguồn từ hệ dẫn động hybrid. Trong đó, động cơ xăng V12, dung tích 6,3 lít có công suất tối đa 860 mã lực. Con số tương ứng của mô-tơ điện là 190 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của xe đạt 900 Nm. Động cơ V12 của Ferrari FXX K mạnh hơn khoảng 60 mã lực so với loại trên LaFerrari tiêu chuẩn nhờ các trục cam mới và van đặc biệt. Hệ thống nạp nhiên liệu đã được tái thiết kế trong khi bộ giảm thanh ở hệ thống ống xả bị loại bỏ.

Ngoài những thay đổi về sức mạnh và đặc tính kỹ thuật, thiết kế khí động lực học của xe cũng được nâng cấp. Ở phía trước, xe được trang bị cản va mới rộng và thấp hơn 30 mm so với LaFerrari. Ở phía sau, Ferrari FXX K được bổ sung thêm cánh gió nhô cao và cặp cánh gió cố định nhỏ nằm độc lập ở hai bên sườn đuôi xe. Xe vẫn giữ cánh gió chủ động ở đuôi giống LaFerrari tiêu chuẩn. Chưa hết, Ferrari FXX K còn được trang bị bộ lốp đua đặc biệt của Pirelli, cảm biến giám sát đa chiều và tăng tốc hướng tâm cũng như giữ nhiệt độ, áp suất lốp luôn ổn định.

Theo hãng Ferrari, chỉ có đúng 32 chiếc siêu xe đua FXX K được sản xuất và bán ra thị trường. Giá bán khởi điểm của Ferrari FXX K là 2,7 triệu USD. Đắt như vậy nhưng trước khi ra mắt, toàn bộ những chiếc Ferrari FXX K đều đã có chủ. Đặc biệt, FXX K được bán cho những khách hàng đam mê đua xe nhưng lại nằm trong garare của hãng Ferrari để cất giữ. Chủ nhân của FXX K sẽ chỉ có cơ hội lái siêu xe này trong những sự kiện đặc biệt do Ferrari tổ chức.