Nếu như cạnh tranh là động lực của tiến bộ, thì Mercedes-Benz phải cảm ơn BMW và mẫu xe 3 Series, động lực khiến C-Class có thể vươn lên vị thế "tiểu S-Class" ngày hôm nay. 2015 C-Class có thiết kế ấn tượng và công nghệ đáng nể.

Về mặt thiết kế, dù được nhắc đến như "tiểu S-Class", C-Class 2015 không đơn thuần là dập khuôn thiết kế của dòng S, mà phối kết hợp tuyệt hảo những điểm mạnh của S-Class trên nền cảm hứng trẻ trung vốn có của dòng C.

Bên trong khoang hành khách, cách bố trí thiết bị trên C-Class gợi nhắc nhiều tới nội thất của CLA hơn là S-Class, nhưng sang trọng hơn nhờ chất lượng cao cấp và mức độ thủ công trong sản phẩm khá cao. Chất liệu da, gỗ và các chi tiết bằng kim loại ở nằm cửa điều hòa mang tới cảm nhận về một không gian sang trọng hơn, lịch lãm hơn.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới được thừa hưởng một bảng điều khiển cảm ứng giống như trên S-Class, cho phép điều khiển tất cả các tính năng cơ bản thông qua cử chỉ của ngón tay. Ngoài ra, lần đầu tiên khách hàng có thể đặt hàng hệ thống treo khí nén khi chọn mua C-Class.

C-Class được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh. Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt được , hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng tính năng ion hóa oxy cùng lựa chọn nước hoa đi kèm.

C-Class mới là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới có chiều dài 4.686 mm, rộng 1.810 mm, tức là dài hơn 95 mm và rộng hơn 40 mm so với mẫu C-Class cũ. Chiếc xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.840 mm, tăng 40 mm so với chiếc C-Class cũ. Với chiều dài như vậy, hành khách ở hàng ghế sau sẽ cảm thấy thoải mái với không gian rộng rãi hơn, đồng thời khoang hành lý của chiếc xe cũng được mở rộng lên 480 lít.

Mặc dù có kích thước lớn hơn, chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới lại nhẹ hơn tới 100 km so với người tiền nhiệm. Có được điều này là nhờ chiếc xe được sử dụng khung gầm bằng nhôm có khối lượng nhẹ. Hệ thống khung gầm bằng nhôm của C-Class mới nhẹ hơn khoảng 70 kg so với khung gầm bằng thép cũ.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz ra mắt 3 phiên bản C-Class mới vào cuối năm 2014 với  giá bán từ 1,389 tỷ đến 1,669 tỷ đồng. 3 phiên bản đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau. Trên phiên bản C 200, momen xoắn cực đại tăng từ 270Nm lên 300Nm, đạt được ngay từ vòng tua 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc dễ dàng ngay khi vừa mớm ga. C 200 tăng tốc 0-100km/h trong vòng 7,3 giây.

Phiên bản C 250 Exclusive & C 250 AMG có công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1.200 – 4.000 vòng/phút và khả năng tăng tốc từ 0 đến100 km/h chỉ trong 6,6 giây.

Mercedes-benz tuyên bố C-Class là chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc với tiêu hao nhiên liệu trên cả C 200 hay C 250 chỉ vào khoảng 5,3-5,5 lít/100km (đường hỗn hợp), trong điều kiện lý tưởng.

img
img
img
img
img