Koenigsegg One:1

Trong triển lãm Geneva 2014 diễn ra hồi tháng 3 đầu năm, hãng Koenigsegg đã chính thức trình làng siêu xe One:1 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, mãi đến cuối tháng 10/2014, chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 phiên bản sản xuất đầu tiên mới được đăng ký biển số tại Đức. Trong quá trình đăng ký, siêu xe đến từ Thụy Điển đã gây choáng với thông số kỹ thuật quá “khủng”.

Như đã biết, siêu xe Koenigsegg One:1 được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 1.341 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.37 Nm. Như vậy, công suất tối đa của Koenigsegg One:1 đúng bằng 1 megawatt. Có thể nói, Koenigsegg One:1 là mẫu xe sở hữu công suất tính bằng megawatt đầu tiên trên toàn thế giới.

img

Chỉ nặng 1.341 kg, siêu xe Koenigsegg One:1 sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng 1 mã lực/1 kg hoàn hảo. Ngoài Koenigsegg One:1, chỉ có đúng 1 siêu xe khác sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng tương tự, đó là Hennessey Venom GT.

Theo hãng Koenigsegg, One:1 có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 450 km/h. Vì thế, thiết kế khí động học đóng vai trò rất quan trọng đối với siêu xe Thụy Điển.

McLaren P1 GTR

Phiên bản đua của siêu xe McLaren P1 nổi tiếng lần đầu tiên ra mắt trong sự kiện Pebble Beach 2014 diễn ra hồi tháng 8 năm nay tại bang California, Mỹ. Theo hãng McLaren, P1 GTR được ra đời để trở thành mẫu xe tốt nhất trên đường đua.

img

So với phiên bản thương mại, siêu xe đua McLaren P1 GTR mạnh hơn 83 mã lực. Xe được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít và một mô-tơ điện nên sở hữu công suất tối đa 986 mã lực. Tạm thời, hãng McLaren chưa công bố thông số vận hành cụ thể của “mãnh thú đường đua” P1 GTR. Chỉ biết, xe sẽ đánh bại thành tích tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây của McLaren P1 tiêu chuẩn.

Được biết, McLaren P1 GTR sử dụng bộ khung MonoCage bằng sợi carbon tương tự phiên bản thương mại. Tuy nhiên, xe lại đi kèm hệ thống treo hạ thấp gầm, cánh gió cỡ lớn hơn, bộ la-zăng hợp kim 19 inch và lốp Pirelli đã được cải thiện độ bám đường cũng như khả năng cân bằng xe.

Ferrari LaFerrari FXX K

Hồi đầu tháng 12/2014, hãng Ferrari đã chính thức vén màn mẫu siêu xe đua LaFerrari FXX K hoàn toàn mới tại Abu Dhabi. LaFerrari FXX K là mẫu xe được phát triển trong một chương trình thử nghiệm đặc biệt mà hãng Ferrari xây dựng dành cho những khách hàng thân thiết. Chữ cái “K” trong tên của Ferrari LaFerrari phiên bản đua được viết tắt từ cụm KERS hay hệ thống phục hồi động năng.

img

“Trái tim” của Ferrari LaFerrari FXX K là hệ dẫn động hybrid tương tự phiên bản thương mại. Tuy nhiên, hệ dẫn động tạo ra công suất tối đa 1.050 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Con số tương ứng của Ferrari LaFerrari tiêu chuẩn là 963 mã lực.

Ngoài sức mạnh lớn hơn, Ferrari LaFerrari FXX K còn được cải tiến đáng kể về thiết kế khí động học và sở hữu trọng lượng thấp hơn phiên bản thương mại. Đáng tiếc thay, khách hàng mua Ferrari LaFerrari FXX K sẽ không được mang xe về nhà. Thay vào đó, hãng Ferrari sẽ giữ xe hộ khách hàng. Chủ xe chỉ có cơ hội cầm lái LaFerrari FXX K trên đường đua trong những sự kiện do hãng Ferrari tổ chức.

Siêu xe đua Ferrari LaFerrari FXX K sẽ được sản xuất với số lượng đúng 32 chiếc và có giá lên đến 2,7 triệu USD. Đắt như thế nhưng Ferrari LaFerrari FXX K đã “cháy hàng” trước cả thời điểm ra mắt.

Mercedes-AMG GT

Là siêu xe kế nhiệm huyền thoại Mercedes-Benz SLS AMG Gullwing, Mercedes-AMG GT sở hữu thiết kế tổng thể khá giống đàn anh. Có thể thấy điều đó qua lưới tản nhiệt cỡ lớn, các hốc hút gió và đèn pha LED. Đằng sau xe là phần đuôi ngắn đặc trưng và đèn hậu bao gồm 18 bóng LED riêng biệt mỗi bên.

Mercedes-AMG GT được chia thành 2 phiên bản khác nhau, bao gồm tiêu chuẩn và S. Trong đó, Mercedes-AMG GT sử dụng la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch. Loại tương ứng của Mercedes-AMG GT S là bộ la-zăng 19 inch trước và 20 inch sau.

img

Mercedes-AMG GT sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 304 km/h.

Cao cấp hơn là Mercedes-AMG GT S với động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít nhưng tạo ra công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Nhờ sức mạnh lớn hơn, Mercedes-AMG GT S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 310 km/h.

Để giảm trọng lượng xe, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã kết hợp các vật liệu như nhôm, thép và ma-giê. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT có trọng lượng chỉ khoảng 1.540 kg.

Ferrari 458 Speciale Aperta

Siêu xe mui trần Ferrari 458 Speciale Aperta đã chính thức được ra mắt trong triển lãm Paris 2014 diễn ra hồi tháng 10 vừa qua. Đây là mẫu siêu xe được ra đời để kỷ niệm thành công của đàn anh 458 Italia đình đám. Nhờ 458 Italia, hãng Ferrari đã giành không ít giải thưởng quốc tế cũng như các cuộc đua, ví dụ như 24 Hour of Le Mans, 24 Hour of Daytona và 12 Hour of Sebring. Ngay cả động cơ của Ferrari 458 Italia cũng giành giải thưởng riêng nhờ khả năng vận hành ấn tượng.

img

Đáng tiếc thay, hãng Ferrari chỉ sản xuất đúng 499 chiếc 458 Speciale Aperta. Đây là mẫu siêu xe mui trần mạnh nhất trong gia đình Ferrari từ trước đến nay.

Tương tự phiên bản coupe, Ferrari 458 Speciale Aperta cũng được trang bị động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 597 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đây là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên được trang bị trên siêu xe thương mại mạnh nhất từ trước đến nay của hãng Ferrari. Tuy nhiên, so với phiên bản coupe, Ferrari 458 Speciale Aperta lại nặng hơn 50 kg.

McLaren 650S

Khi lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Geneva 2014, 650S đã được giới thiệu là siêu xe ra đời từ những kinh nghiệm của hãng McLaren sau quá trình chế tạo P1 và 12C. Sau 9 tháng ra mắt, McLaren 650S đã được trao hàng loạt danh hiệu tại 3 lục địa khác nhau trong vòng đúng 1 tuần, bao gồm Trung Đông, Trung Quốc và Scotland.

img

Là mẫu xe thay thế đàn anh MP4-12C, McLaren 650S sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 678 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với đàn anh MP4-12C, McLaren 650S mạnh hơn 25 mã lực và 78 Nm.

Nhờ bộ khung ống bằng sợi carbon có tên Mono-Cell, McLaren 650S chỉ nặng 1.330 kg. Trọng lượng đó cộng với sức mạnh động cơ cho phép đối thủ của Ferrari 458 Speciale tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 333 km/h đối với phiên bản coupe. Con số tương ứng của phiên bản mui trần là 329 km/h.

Lamborghini Huracan LP610-4

Lần đầu tiên được giới thiệu chính thức tại triển lãm Geneva 2014 diễn ra vào hồi tháng 3 đầu năm, siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Là siêu xe thay thế đàn anh Gallardo đình đám, Huracan LP610-4 nhanh chóng trở thành sản phẩm đắt khách của hãng Lamborghini.

Không hề thua kém các đàn anh, Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp thông minh, Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ "ngốn" khoảng 12,5 lít xăng cho quãng đường 100 km.

img

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan LP610-4 được bán với giá khởi điểm 237.250 USD. So với đàn anh Aventador, Lamborghini Huracan LP610-4 rẻ hơn đáng kể nhưng không kém quá nhiều về khả năng vận hành. Trong cuộc thử nghiệm của tạp chí Car and Driver, Lamborghini Huracan LP610-4 đã gây bất ngờ khi tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,5 giây, nhanh hơn cả đàn anh Aventador với thành tích 2,9 giây.

Ngoài ra, trong thử nghiệm của trang tin Sport Auto đến từ Đức, Lamborghini Huracan LP610-4 còn có thể đạt vận tốc 340 km/h. Đây là con số cao hơn hẳn vận tốc tối đa 325 km/h do hãng Lamborghini đưa ra cho Huracan LP610-4.

Bentley Continental GT Speed

Ra mắt trong triển lãm Geneva 2014, Continental GT Speed là mẫu xe nhanh nhất từ trước đến nay của hãng Bentley. “Trái tim” của Bentley Continental GT Speed là khối động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, tạo ra công suất tối đa 635 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm tại 1.700 vòng/phút. So với phiên bản cũ, Bentley Continental GT Speed 2015 mạnh hơn 10 mã lực và 20 Nm.

img

Sức mạnh mới giúp Bentley Continental GT Speed Coupe mới đạt vận tốc tối đa 331 km/h. Con số tương ứng của Bentley Continental GT Speed Convertible 2015 là 327 km/h. Trong khi đó, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của xe là 4 giây.

Chevrolet Corvette Z06

Mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette Z06 mới đã chính thức trình làng trong triển lãm Detroit 2014 diễn ra hồi đầu năm. Phiên bản tăng lực của Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới được trang bị động cơ LT4 V8, tăng áp, dung tích 6,2 lít với công suất tối đa 625 mã lực và mô-men xoắn cực đại 861 Nm.

img

Corvette Z06 thế hệ mới được trang bị hộp số sàn sáu cấp hoặc tự động tám cấp mới do Chevrolet mới phát triển. Hộp số mới nhỏ gọn và nhẹ hơn khoảng 4 kg so với loại trên Chevrolet Corvette Stingray.

Sức mạnh động cơ cho phép Chevrolet Corvette Z06 thế hệ mới phiên bản số tự động tăng tốc từ 0-97 km/h trong 2,95 giây. Thành tích tương ứng của phiên bản số sàn là 3,2 giây.

Dodge Challenger SRT Hellcat

Trình làng vào hồi tháng 7/2014, Dodge Challenger SRT Hellcat được mệnh danh là mẫu xe “cơ bắp” nhanh và mạnh nhất thế giới. Với nhiệm vụ trở thành đối thủ của Chevrolet Camaro Z/28 và Ford Mustang Shelby GT500, Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 được trang bị động cơ Hemi V8 siêu nạp, dung tích 6,2 lít, tạo ra công suất tối đa 707 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

img

Nhờ đó, Dodge Challenger SRT Hellcat có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,6 giây đối với phiên bản số tự động. Thời gian tăng tốc của phiên bản số sàn là 3,9 giây.