Do một số hãng xe đã chuyển sang công bố doanh số theo quý vì sợ số liệu không lạc quan gây ảnh hưởng xấu, doanh số xe bán ra toàn thị trường Mỹ không thể được tổng hợp chính xác mà chỉ có thể ước tính bởi các bên thứ 3. Một số các hãng xe còn tiếp tục công bố doanh số hàng tháng là Mazda, Subaru và Hyundai cho thấy một bức tranh ảm đạm nhưng không tiêu cực như tưởng tượng trước đó.

Cụ thể, Mazda chứng kiến mức giảm doanh số 44,5% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái với 10.940 xe bán ra, lượng xe cũ chính hãng bán ra cũng giảm 53,8%. Không ngạc nhiên khi Mazda6 – mẫu xe chưa được nâng cấp trong thời gian qua chứng kiến mức giảm sâu nhất ở 68,1% trong khi Mazda3 và CX-3 cũng sụt giảm hơn 60%.

Xe Nhật, Hàn bán không ế như dự đoán tại Mỹ giữa thời dịch COVID-19 nhờ những mẫu xe này - Ảnh 1.

Đồng hương Mazda là Subaru đối mặt với mức giảm trung bình thấp hơn nữa là 47% so với cùng kỳ năm ngoái với toàn bộ đội hình tăng trưởng âm. BRZ, Impreza và Legacy là 3 mẫu xe có tỉ lệ doanh số xuống sâu nhất ở 63,4%, 61,5% và 54,6%.

Về phần Hyundai, thương hiệu Hàn Quốc đối mặt với mức giảm gần 39% với 33.968 xe bán ra, trong đó Tucson dù chưa lên đời vẫn là chỗ dựa vô cùng vững chắc đồng thời đạt mốc tổng 1 triệu chiếc bán ra tính riêng tại Mỹ.

Thương hiệu cùng tập đoàn là Kia chứng kiến mức giảm gần tương tự là xấp xỉ 38% nhưng có nhiều điểm sáng hơn với Seltos hoàn toàn mới và Optima, Sorento cũng như Telluride khởi sắc hơn dự kiến. Genesis chứng kiến mức giảm sâu nhất trong tập đoàn ở ngưỡng 80% với lượng xe G80 bán ra giảm tới 75%, một phần do người tiêu dùng chờ thế hệ mới mở bán.

Xe Nhật, Hàn bán không ế như dự đoán tại Mỹ giữa thời dịch COVID-19 nhờ những mẫu xe này - Ảnh 3.

Dù kết quả không quá khả quan, cả Hyundai và Subaru Bắc Mỹ đều cho biết số liệu thu được khả quan hơn nhiều so với dự đoán chung toàn thị trường là 80% nhờ nỗ lực của hệ thống bán lẻ.

Tham khảo: Carscoops

Xe Nhật, Hàn bán không ế như dự đoán tại Mỹ giữa thời dịch COVID-19 nhờ những mẫu xe này - Ảnh 4.