Peugeot 3008 là một trong những sản phẩm đầu tiên của Peugeot khi quay trở lại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2017. Peugeot 3008 rõ ràng không có cửa khi so sánh doanh số với Honda CR-V hay Mazda CX-5 nhưng cũng đã có những khởi sắc hơn về mặt doanh số trong năm 2018 sau khi chuyển sang lắp ráp. Xe mới khan hàng cũng là yếu tố là những chiếc Peugeot trên thị trường xe cũ trở nên hút khách hơn. Nếu đặt thiết kế hiện đại và sự phá cách lên làm tiêu chí đầu tiên để lựa chọn xe, thì Peugeot 3008 chắc chắn là sản phẩm nổi bật và khiến khách hàng phải tò mò nhất. 

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 1.

Peugeot 3008 không xuất hiện nhiều trên thị trường xe cũ.

img
img

Sau 30.000 km, chất lượng ngoại thất của xe còn được giữ nguyên mới. So với Mazda CX-5 hay Honda CR-V, ngoại hình của Peugeot 3008 có nhiều nét cá tính và mạnh mẽ hơn.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 3.

Peugeot 3008 sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho ra công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 245Nm.

img
img

Xe sử dụng vành 18 inch 5 chấu đơn. Gương gập điện, chỉnh điện.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 5.

Một chút đáng tiếc khi Peugeot 3008 chỉ sử dụng cửa hậu mở cơ.

img
img

Khoang chứa độ đủ rộng cho nhu cầu của một gia đình. Phần đèn hậu của Peugeot 3008 cho hiển thị rất tốt ngay cả dưới nắng gắt.

Peugeot không phải là một thương hiệu xe được THACO tập trung quá nhiều vào khâu quảng cáo cũng như tổ chức các chương trình chạy thử. Do vậy, cảm giác vận hành của những chiếc xe Peugeot nói chung và Peugeot 3008 nói riêng khiến nhiều người cảm thấy tò mò.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 7.

Khoang nội thất mang thiết kế tương lai chắc chắn sẽ gây ấn tượng được với rất nhiều khách hàng. Sau hơn 30.000 km, cửa của một chiếc xe nhập khẩu như Peugeot 3008 vẫn cho tiếng đóng chắc nịch, cách âm tốt. 

Tiếng máy của xe vẫn rất tròn và ấm khi nhất nút đề nổ. Cần số điện tử của xe gợi nhiều liên tưởng đến những mẫu BMW. Hàng phím chức năng với thiết kế chiến đấu cơ vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ, vừa cho cảm nhận sử dụng giản đơn.

Do thời gian trải nghiệm chiếc xe khá ngắn, nên thật khó để nhận xét kỹ càng về khả năng vận hành của Peugeot 3008. Nhưng nhìn chung, sau 30.000 km, chiếc xe vẫn cho thấy được sự chắc chắn vốn đã thành thương hiệu của những chiếc xe châu Âu. Điểm làm nên sự khác biệt trong cảm giác vận hành của Peogeot 3008 có lẽ tới từ vô lăng hình lục giác. 

Thông người, lái xe sẽ nhìn qua vô-lăng để thấy được màn hình thông tin phía sau, còn trên Peugeot 3008, vô lăng được đặt thấp hẳn xuống bên dưới. Nếu ai thích sự gọn gàng và nhỏ nhắn, thì mẫu vô-lăng này thực sự ghi điểm. Còn nếu đã quen với vô lăng tròn, người lái sẽ cảm thấy được sự hụt hẫng trong mỗi lần vần vô-lăng ôm cua và thoát cua.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 9.

Tuy nhiên, màn hình cockpit trên Peugeot 3008 lại là một điểm cộng. Ngay cả trong vai một người đi chọn xe cũ, bạn cũng sẽ rất nhanh chóng nắm bắt được những thông tin qua màn hình này ngay trong lần đầu tiếp xúc.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 10.
img
img
img

Một chút đáng tiếc khi chưa có cơ hội trải nghiệm Peugeot 3008 với các chế độ chạy khác nhau. Nhưng nhìn về khía cạnh tích cực, chất lượng của các chi tiết nhựa, nút bấm kim loại vẫn còn rất cứng chắc, không có cảm giác lỏng lẻo hoặc bị lão hoá sau một thời gian sử dụng. 

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 12.

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng là một trong những option ghi điểm của Peugeot 3008 trong phân khúc.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 13.

Khác với ngoại hình cầu kì phía trước. Những chi tiết ở hàng ghế thứ 2 khá đơn giản và không có gì quá nổi bật.

Xe mới cháy hàng, Peugeot 3008 lướt bán giá hơn 1 tỷ đồng để hút khách Việt - Ảnh 14.

Ngay trước khi bài viết được đăng tải, chiếc Peugeot 3008 với odo 30.000 km đã nhận được 5 lời hẹn xem xe và cuối cùng được bán với giá 1 tỷ 090 triệu đồng, dù mới chỉ có mặt tại showroom trong vài ngày. 

So với số tiền bỏ ra ở thời điểm lăn bánh, chủ xe Peugeot 3008 ban đầu khấu hao khoảng 270 triệu đồng. Số tiền này có thể lớn hơn khi so sánh với mức khấu hao của Honda CR-V hay Mazda CX-5. Nhưng với những dòng xe có xuất xứ từ châu Âu, con số này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tại showroom tư nhân, những chiếc xe chạy lướt được chào bán với khấu hao từ 200 đến 300 triệu đồng thường còn giữ được chất lượng khá tốt.

Ảnh: Phúc Thành