Có lẽ với các fan hâm mộ xế độ trên thế giới thì cái tên Mansory không còn xa lạ. Hầu hết những cái tên đã từng “qua tay” hãng độ đình đám đều là “hàng khủng” có giá thậm chí lên đến hàng triệu USD.
 
img

Về cơ bản, đây là hãng độ được Kourosh Mansory sáng lập vào năm 1989 tại Munich, Đức. Kourosh Mansory đặc biệt mê các thương hiệu xe Anh quốc và dành nhiều thời gian sống ở đây để tìm hiểu về truyền thống, bí quyết của các nghệ nhân và công nghệ sản xuất. Khi mới thành lập công ty, Kourosh Mansory chỉ tập trung cho các thương hiệu Rolls-Royce, Bentley và Aston Martin, sau đó mới mở rộng ra các dòng xế hộp khác.

Với Mansory, hãng độ gây ấn tượng đặc biệt bằng những bộ kit khí động học độc đáo, vành hợp kim siêu nhẹ, động cơ hiệu suất cao cũng như khả năng biến nội thất chiếc xe thành một không gian sang trọng, tinh tế. Tất cả đều được tạo nên dưới sự kết hợp giữa kỹ thuật sản xuất cao nhất, vật liệu tốt nhất và tay nghề bậc thầy.

img
 
Tuy nhiên, việc hãng độ xe Mansory chuyển sang độ cả môtô lại gây khá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Đặc biệt hơn, dự án “xào nấu” chú xế có tên Zapico còn được phát triển cùng với Thomas M.George, một chuyên gia độ xe người Đức.

Như đã nói ở trên, dấu ấn của Mansory thể hiện rất rõ ở các vật liệu tích hợp cùng những trang thiết bị cao cấp được kết hợp nhuần nhuyễn để tạo nên một siêu phẩm có giá trị. Minh chứng điển hình nhất chính là chất liệu sợi carbon đắt tiền phủ lên toàn bộ phần thân của Zapico.

img
 
Chưa dừng lại ở đó, Mansory còn trang bị cho Zapico “cỗ máy” cực “khủng” 124 cubic, tương đương với khối động cơ V2 dung tích 2.080 cm3, công suất 160 mã lực do hãng S&S của Mỹ cung cấp.

Ngoài ra, trọng lượng của Zapico cũng thuộc hàng nặng ký dù đã được tích hợp sợi carbon cực nhẹ. Trọng lượng của chú xế này vào khoảng 340 kg và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 3,3 giây.

Phiên bản môtô độ đầu tiên của Mansory dự kiến sẽ chính thức xuất hiện tại triển làm Geneva Motor Show diễn ra vào tuần tới.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo GTS