Đúng như tin đồn từ trước đó, hãng Yamaha đã trình làng một mẫu môtô phân khối nhỏ đặc biệt mới mang tên YZF-R3 tại triển lãm AIMExpo 2014. Với giá bán khởi điểm chỉ 4.990 USD tại thị trường Mỹ, Yamaha YZF-R3 mới là lựa chọn hợp lý cho những tay lái mới chơi môtô. Như vậy, về giá bán, Yamaha YZF-R3 mới nằm giữa Kawasaki Ninja 300 SE (5.199 USD) và Honda CBR300R (4.399 USD).

Có thể nói, Yamaha YZF-R3 là một mẫu môtô hợp túi tiền nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt và hầm hố như dòng xe thể thao phân khối lớn. Phong cách thiết kế của Yamaha YZF-R3 tương tự với đàn anh YZF-R1, tương tự YZF R25.

img

Tân binh nhà Yamaha được trang bị bộ khung thép ống dạng kim cương. Được biết, hãng Yamaha đã phát triển bộ khung dành cho YZF-R3 bằng công nghệ phân tích cấu trúc mới. Sử dụng động cơ làm một phần của cấu chịu lực, bộ khung hứa hẹn sẽ mang đến khả năng vận hành linh hoạt cho Yamaha YZF-R3 mới.

Yamaha YZF-R3 nặng 169 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50, chiều cao yên 779 mm và bình xăng có dung tích 14 lít. Bên dưới xe xuất hiện bộ la-zăng hợp kim 17 inch, nằm trong lốp 110/70 trước và 140/70 sau. Ngoài ra, còn phải kể đến phuộc ống lồng trước 41 mm và giảm xóc đơn đằng sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa đơn 298 mm trước và 220 mm sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang thiết bị tiêu chuẩn trên Yamaha YZF-R3.

Theo hãng Yamaha, YZF-R3 sở hữu “công suất dẫn đầu phân khúc” nhờ khối động cơ xi-lanh đôi song song, 4 van, DOHC, dung tích 321cc. Sức mạnh của Yamaha YZF-R3 bao gồm công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực địa 30 Nm, chỉ kém KTM RC390 sử dụng động cơ 373cc.

Theo kế hoạch, Yamaha YZF-R3 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 1/2015 tới. Yamaha chi nhánh Bắc Mỹ hi vọng YZF-R3 sẽ dẫn đầu dòng môtô phân khối nhỏ của hãng về mặt doanh số bán hàng.

Một số hình ảnh chi tiết của Yamaha YZF-R3 mới:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img