Trong những năm trở lại đây, khái niệm "môtô độ" đã không còn xa lạ với mọi người. Dòng xế nổ thể thao dường như luôn là lựa chọn yêu thích của các hãng độ xe. Tuy nhiên, hiếm có tác phẩm độ nào lại "quái" như chiếc Yamaha YZF-R1 của hãng Sesto Custom Cycles.
 
Yamaha YZF-R1: chắc chắn chưa thấy bao giờ 1

Người đứng đằng sau dự án tân trang diện mạo cho Yamaha là anh Tony Sesto. Sau khi hoàn thành "quái thú" 2 bánh, anh Sesto đã tự mình lái chiếc xe từ Stanton, California đến triển lãm môtô quốc tế ở Long Beach. Mục tiêu của anh là cho cả thể giới thấy chiếc Yamaha YZF-R1 độ có thể vận hành bình thường chứ không chỉ để ngắm.

Yamaha YZF-R1: chắc chắn chưa thấy bao giờ 2
 
Sau khi qua tay hãng Sesto Custom Cycles, Yamaha YZF-R1 đã hoàn toàn lột xác. Phủ bên ngoài xe là lớp sơn trắng với những họa tiết trang trí màu đồng đầy ấn tượng.

Chưa hết, xe còn được kéo dài như dòng xe đua Drag Racing. Nổi bật nhất là bộ lốp 240 mm cực đồ sộ và mâm màu đồng khoan lỗ.

Yamaha YZF-R1: chắc chắn chưa thấy bao giờ 3
 
Với diện mạo mới, Yamaha YZF-R1 có lẽ sẽ không thể duy trì được tốc độ như hồi còn "gin". Tuy nhiên, tác phẩm của hãng hub Sesto Custom Cycles lại có thể khiến mọi người đều phải ngoái nhìn.

Tạm thời, không có thông tin về những điều chỉnh trong động cơ của Yamaha YZF-R1 độ. Theo đồn đoán của dân chơi thì xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc như nguyên bản.