Khi sản xuất XS650 cách đây hơn 30 năm, hãng Yamaha có lẽ không nghĩ mẫu môtô của mình sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng trong mắt các chuyên gia độ. Phiên bản độ mới nhất của Yamaha XS650 được ra đời tại Đài Loan, dưới tay kỹ sư Mark Huang thuộc hãng Rough Crafts.

Tương tự nhiều chuyên gia độ tại Đài Loan, Mark cũng phải đối mặt với một vài thử thách chung. Đầu tiên chính là sự khan hiếm của Yamaha XS650 tại quốc đảo Đông Á này, theo Bikeexif, trang chuyên về xe độ có trụ sở tại New Zealand.
 
"Tôi phải đặt mua chiếc Yamaha XS650 đời 1982 từ California, Mỹ", Mark cho biết. "May thay, chiếc xe vẫn trong tình trạng tốt. Sau đó, tôi dành 4 tháng để biến Yamaha XS650 thành một chiếc xe bobber đường phố theo phong cách Nhật Bản".
 
Từ năm 2005, Mark đã tự mình điều hành một công ty chuyên cung cấp phụ kiện môtô. Do đó, anh có nhiều kinh nghiệm với dòng xe hai bánh và biết mình muốn một chiếc môtô như thế nào.
 
Yamaha XS650 "lột xác" dưới tay người Đài Loan 1

Điểm nhấn của chiếc Yamaha XS650 độ chính là bình nhiên liệu. Được biết, Mark đã lấy bình xăng của Honda CB50 để đắp lên chiếc Yamaha XS650. Phủ bên ngoài bình xăng là lớp sơn ấn tượng do hãng Air Runner thiết kế.

Bên cạnh bình nhiên liệu là yên bọc da đơn giản nhưng vẫn êm ái và đảm bảo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Tiếp đến là chắn bùn bằng nhôm, nằm bên trên mâm sau có đường kính 18 inch.

Phuộc trước nguyên bản của Yamaha XS650 được giữ lại nhưng hạ thấp một chút. Trong khi đó, ở phía sau, Mark bổ sung giảm xóc 11 inch. Cuối cùng là hệ thống xả được chế tạo thủ công đi kèm đầu ống pô hình nón lộn ngược.
 
Một số hình ảnh khác của chiếc Yamaha XS650 độ tại Đài Loan:
 
Yamaha XS650 "lột xác" dưới tay người Đài Loan 2
 
Yamaha XS650 "lột xác" dưới tay người Đài Loan 3
 
Yamaha XS650 "lột xác" dưới tay người Đài Loan 4

Yamaha XS650 "lột xác" dưới tay người Đài Loan 5
 
Theo Bikeexif