Yamaha Virago là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản những năm 80 của thế kỷ trước.

Dòng xe này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1981 dưới cái tên XV750 và đã nhanh chóng tạo ra được một dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ với cánh tay đòn chịu lực đơn và phong cách thiết kế rất đẹp mắt và chau chuốt.

Tuy nhiên, trong hình dáng mới được độ lại bởi một hãng chuyên độ xe tại Haaksbergen thuộc Hà Lan thì phiên bản Yamaha Virago bản gốc đã có khá nhiều thay đổi về mặt ngoại hình. Cảm nhận đầu tiên đó là Yamaha Virago đã được thiết kế lại theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được hình dáng là một chiếc xe điển hình của năm 1981 đậm chất cổ điển.

Cũng cần phải nói thêm rằng, trong lịch sử motor có mặt tại thị trường Mỹ, cái tên Virago cũng là cái tên trải qua khá nhiều thăng trầm với bước ngoặt xảy ra khi Mỹ áp đặt hàng rào thuế quan khá cứng rắn bằng chứng là việc đã ra lệnh cấm nhập khẩu những chiếc xa với phân khối lớn 700cc để bảo hộ những hãng xe máy trong nước. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã rất khôn ngoan khi biến chiếc XV750 Virago có thêm nhiều phiên bản khác để phù hợp với thị trường Mỹ như 250cc. Có lẽ đây chính là một trong những bước đi chiến lược để đưa XV750 phổ biến như ngày hôm nay.

XV750 nổi tiếng với một dáng vóc của một chiếc cruiser chất lượng cao với nước sơn nổi bật và bóng mượt và bản độ của nó cũng không thể bỏ qua đặc điểm này với nước sơn tuyệt đẹp nhưng phần đầu xe đã được làm lại gần như hoàn toàn mang lại cho XV750 một phong cách lai giữa naked bike và cruiser hơn là nguyên bản chỉ dành cho đi đường dài.

Phần đuôi xe cũng được làm lại vểnh lên cao hơn cùng bộ ống xả được tút lại nhìn đẹp hơn và hệ thống vành đúc trước sau khá ổn đậm chất thể thao. 

Nếu như trước đây, Virago phiên bản 250cc được coi là sự lựa chọn dành cho những người mới thì với bản độ đặc biệt này bạn sẽ không còn cái cảm giác mình chỉ là “lính tập sự” nữa. 

Tuy nhiên, hãng độ xe lại không tiết lộ công suất khối động cơ mà phiên bản này sử dụng là bao nhiêu. Theo phỏng đoán thì với khối động cơ V-Twin khá đồ sộ thì rất có thể bản độ này có dung tích ít nhất cũng phải từ 550cc trở lên.

Ngoài ra, hãng độ xe Hà Lan không hề tiết lộ thêm gì nhiều trong bản độ của mình ngoại trừ những hình ảnh ngay sau đây:
 
img

img

img 

Theo Bikeeif