Việc phát triển những mẫu xe nhỏ với công suất thấp thường chỉ được chú trọng tại thị trường là các nước đang phát triển. Thế nhưng, đứng trước sự suy thoái của nền kinh tế cũng như sự cạn kiệt của nguồn nhiên liệu. Yamaha tuyên bố về giải pháp mang tính đột phá, đó chính là việc tập trung sản xuất những mẫu xe có dung tích xi lanh nhỏ đồng thời đưa chúng vào kế hoạch phát triển xe máy tại thị trường thế giới.

Cũng trong động thái mới nhất của hãng sản xuất xe máy hàng đầu Nhật Bản này, hơn 100 kỹ sư và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe máy thể thao phân khối lớn sẽ được dịch chuyển sang dự án nghiên cứu và phát triển những mẫu xe nhỏ sắp tới. Những sự thay đổi này được coi là giải pháp tình thế cho Yamaha vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng lan mạnh trên thế giới hiện nay.

img

Với những chiếc xe có dung tích từ 100 phân khối đến 150 phân khối, với đặc điểm như tiết kiệm nhiên liệu, vận hành linh hoạt, giá thành rẻ, thân thiện với môi trường. Những chiếc xe vốn rất thân thuộc với người dân thuộc khu vực Châu Á sẽ sớm có mặt tại những thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu...