Với phong cách thiết kế đậm chất "cơ bắp kiểu Mỹ", mẫu xe từng "nổi đình, nổi đám" suốt 3 thập kỷ qua giờ đây đang phải đối mặt với "cuộc chiến không đối thủ" khi mà các hãng xe máy nổi tiếng khác như Suzuki, Honda, Kawasaki đã không còn tham vọng chiễm lĩnh phân khúc dòng xe Naked Bike hạng nặng.

img
Xu hướng thay đổi phong cách thiết kế được nhận thấy từ sau những năm cuối của thập niên 90, những chiếc xe Naked bike không còn "cồng kềnh", nặng nề và khó điều khiển. Với phần lớn số đông khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe vừa nhẹ nhàng, linh hoạt mà vẫn giữ được sức mạnh động cơ và sự hưng phấn khi điều khiển, những hãng sản xuất xe máy nổi tiếng thế giới đã liên tục điều chỉnh và hàng loạt mẫu xe mới được ra đời với cùng một tiêu chí chung: "nhanh hơn, mạnh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn".
img
Cũng chính từ thời điểm này, những động cơ máy V cho thấy sự phù hợp với dòng xe Cruiser hơn là việc sử dụng chúng trên những chiếc Naked bike. Những hãng xe máy "đồng hương" của Yamaha liên tục giới thiệu những mẫu xe Naked bike sử dụng công nghệ động cơ dựa trên những phiên bản xe đua thể thao tốc độ với mong muốn chiếm lĩnh "ngôi vương" trong phân khúc dòng xe Naked bike. Thế nhưng những phiên bản của dòng xe Naked bike sử dụng kiểu động cơ 4 xy lanh thẳng hàng có dung tích xy lanh trên 1100 phân khối cũng không thể tồn tại được lâu. Trong quá trình nghiên cứu và phát triển cho tới thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng xe Nhật Bản đã không còn tung ra những mẫu thiết kế Naked bike sử dụng kiểu động cơ có dung tích xy lanh lớn quá 1000 phân khối. Thay vào đó là việc tập trung nghiên cứu những giải pháp về công nghệ giúp cho động cơ kiểu 4 xy lanh thẳng hàng có đuợc công suất lớn hơn, nhưng nhẹ hơn và dễ điều khiển hơn.

img
Cũng trong thời điểm đó, Yamaha một mặt tiếp tục cải tiến, nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra những mẫu xe Naked bike theo đúng với xu hướng hiện tại nhằm cạnh tranh với các đối thủ của mình. Mặt khác, hãng xe máy nổi tiếng của Nhật Bản này vẫn "âm thầm" duy trì và phát triển hai mẫu xe được coi là "khủng long bạo chúa" là MT-01 và Star VMAX. Hai mẫu xe vẫn tiếp tục sử dụng động cơ máy V có dung tích xy lanh trên 1700 phân khối và coi đó như là một giá trị về tinh thần và sức mạnh truyền thống của Yamaha. Tính năng và sức mạnh của hai mẫu xe này còn được gọi với cái tên Torque - Sport, kiểu xe có vóc dáng cơ bắp và sức mạnh cũng như tốc độ của dòng xe thể thao.  Sự "buông xuôi" của các đối thủ lớn cũng như nhu cầu của thị trường thay đổi, đối tượng khách hàng "chơi xe" tụt giảm, thay vào đó là nhóm đối tượng khách hàng "khó tính và thực dụng" vốn mong muốn sở hữu kiểu xe kinh tế khi sử dụng, nhẹ nhàng, mạnh mẽ và linh hoạt lại đang là một thị phần lớn. Chính vì vậy, hai mẫu xe "khủng" của Yamaha dần trở nên "cô độc" và chỉ phù hợp với số nhỏ những khách hàng có sở thích và cá tính đặc biệt.
img
Mặc dù được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến, thế nhưng Yamaha Star VMAX 2010 vẫn chưa thể khai thác khả năng phân cấp sức mạnh động cơ nhằm giúp cho chiếc xe có khả năng vận hành linh hoạt và dễ dàng hơn. Thay vì việc áp dụng hệ thống "mode" chia cấp công suất để chiếc xe có thể vận hành tại những địa hình khác nhau, Yamaha sử dụng hệ thống phun xăng điện tử  với công nghệ YCC-T và YCC-I làm tăng sức mạnh động cơ vốn được sử dụng trên những mẫu xe đua chuyên nghiệp của Yamaha tại giải đua MotoGP.
Yamaha Star VMAX 2010 được trang bị loại động cơ 4 xy lanh xếp hình chữ V với góc nghiêng 65 độ có dung tích 1.679 phân khối và được làm mát bằng chất lỏng. Chiếc xe sử dụng hệ truyền động côn tay 5 tốc độ và có khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 200 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 9.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có khả năng đạt được ở mức 273.5 Km/h. So với phiên bản năm 2009, Star VMAX 2010 chỉ có sự khác biệt về màu sơn đỏ mới. Tuy nhiên, Yamaha Star VMAX 2010 lại có giá bán tại thị trường Mỹ ở mức 19.500 USD. Cao hơn giá của phiên bản 2009 ( được bán tại thời điểm đó ở mức giá 17.990 USD) tới 1.510 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Ảnh: TopSpeed