Không bàn tới một động cơ xy-lanh thẳng hàng được nhắc tới nhiều như thế nào hay một động cơ V-Twin “êm nuột” ra sao, việc xuất hiện một chiếc môtô kiểu xy-lanh đơn dường như luôn thu hút sự quan tâm của dân chơi xế. Có lẽ sức hút nằm ở vẻ độc đáo đặc biệt của động cơ, hay khả năng đua lướt trên mọi nẻo đường như một chiến binh thể thao mạo hiểm thực sự.
img

Điều thú vị nữa, hầu hết các xe lớn xy-lanh đơn (single bike) đều chưa thể xuất hiện ồ ạt công khai trên đường phố và 90% các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu. Trong số các nhãn hiệu single bike uy tín phải kể đến KTM với động cơ “khủng” 654cc – bắt gặp trong các dòng sản phẩm Duke, Supermoto hay Enduro nổi tiếng. Còn tại Nhật, hầu hết các dòng single bike trong số 4 thương hiệu sản xuất lớn đều có chung đặc điểm: hoặc mang kiểu dáng moto-cross, hoặc để phục vụ mục tiêu…đi lại hàng ngày.

img

Bởi thế, nếu thực sự muốn sở hữu một chiếc single bike, hãy tìm đến những thương hiệu Châu Âu như Aprilia, Derbi, KTM, Borile hay Husqvarna và nhiều nhãn hiệu cao cấp khác. Còn khi bạn muốn một thứ gì đó nhanh hơn một chiếc Royal Enfield, cứng cáp hơn một chiếc Buell Blast, hãy tìm đến MT-03 660cc – sản phẩm động cơ “thế chân” lớn nhất của Yamaha. Dù chỉ nhỉnh hơn động cơ “khủng” của KTM 6cc, song chiếc single bike MT-03 660cc của Yamaha cùng với động cơ 660cc của Aprilia đã trở thành những thiết kế được ưu tiên sử dụng trong phiên bản Pegaso. Tuy nhiên, so với Aprilia, Yamaha dường như chiếm ưu thế hơn với các sản phẩm môtô đường phố. Bên cạnh đó, hãng cũng đang hướng tới mở rộng thị trường ngoài Châu Âu.

img

Hãy nghe Yamaha mô tả về MT-03, "Một từ duy nhất: Roadster-Moto". Roadster, bởi chiếc xe mang vẻ đẹp khỏe khoắn của một cỗ máy và nét hiện đại tinh tế, giống như chiếc MT-01 – và Moto, bởi những tính năng tiện lợi, dễ sử dụng, nhanh nhẹn và tràn đầy cảm hứng của một tác phẩm Supermoto ngày nay. Không một tay lái nào có thể “cầm lòng” trước âm thanh của một chiếc single bike như MT-03, bất kể loại xe họ đi hay nhãn hiệu họ tìm đến”. 

img

Và Yamaha MT-03 đã được “chế tác” theo đúng tinh thần Roadster-Moto như vậy. Với mô-men xoắn cực đại 58.4Nm, chiếc xe có thể biến chuyển thành một chiếc MotoCross  và lướt thật êm trên phố, và có khả năng tìm đến bất cứ nơi nào hiển thị trên mũi kim la bàn. Bên cạnh đó, ngay cả khi trải qua một hành trình dài trên mọi nẻo đường, góc phố với MT-03 , đôi vai của bạn vẫn chẳng hề hấn chút nào hay tỏ ra chút cảm giác ê ẩm mỏi mệt.
img

Sức mạnh của MT-03 có lẽ nằm ở tính năng tiện lợi, tốc lực nhanh, dễ sử dụng và công suất cùng mô-men lớn. Đây là những điều đã được nhóm kỹ sư nghiên cứu của Yamaha truyền tải tới xưởng sản xuất, trước khi sản phẩm MT-03 trình làng. Ngoài ra, phần đuôi xe cũng được thiết kế thanh mảnh, ống xả ngay dưới yên xe chắc chắn, thu hẹp khoảng cách từ yên ngồi tới tay lái, tạo điều kiện để chủ nhân điều chỉnh trọng lượng tốt hơn, trong khi giải phóng lực căng của đôi tay.
img


Hình dáng bề ngoài cũng tạo cho MT-03 một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt và một chút gì đó…cơ bắp, là sự kết hợp ăn ý của hai trường phái roadster và moto – phong cách sẽ được bắt gặp thường xuyên khi chiêm ngưỡng series sản phẩm MT. Động cơ gọn, bình nhiên liệu chắc chắn, bánh sau khỏe, bộ giảm ồn đặc biệt, …tất cả đều tạo cho “tuyệt phẩm” của YAMAHA một nét đẹp riêng, không thể trộn lẫn. Chủ nhân cũng sẽ hài lòng với phần đầu xe thanh mảnh, đèn pha bé và nút tín hiệu nhỏ phía trên, khiến chiếc xe thoạt trông “hầm hố” vẫn có nét mềm mại, thanh lịch.
img

img

img

img

img

img

img

img

Một vài thông số kỹ thuật của Yamaha MT-03:

Động cơ 4 kỳ 660cc, làm mát bằng chất lỏng, xylanh đơn 4 van.

Công suất và mômen xoắn tối đa: 33,8 kW (48 hp) / 6000 v/phút và 58,4 Nm / 5250 vòng/phút

Hệ truyền động: 5 số

Phanh trước/ sau: phanh đĩa đôi 295mm/ phanh đĩa đơn 245mm

Theo Big-diesel.blogspot