Dường như từ khóa “tiết kiệm nhiên liệu” đang trở thành động lực lớn nhất cho các hãng xe máy ở Việt Nam khi liên tiếp 3 ông lớn tung ra các sản phẩm được quảng cáo là tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Ở phân khúc xe tay ga cao cấp, chúng ta đã chứng kiến Vespa LX/Vespa S mới, và ở phân khúc xe số là Jupiter Fi.

Áp dụng nhiều công nghệ hoàn toàn mới cùng với động cơ được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, Yamaha tự tin Jupiter mới có công suất tăng thêm 20% nhưng mức tiêu hao nhiên liệu giảm 20% so với Jupiter hiện hành. Đây là mẫu Jupiter thế hệ thứ 5 kể từ thế hệ đầu tiên năm 2001 đã ra đời.

Xe sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Đây là dòng xe số của Yamaha đầu tiên ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Với đường kính và hành trình của piston là 50mm×57.9mm và tỷ số nén 9.3:1, động cơ đạt được công suất tối đa là 7.4kW tại vòng tua máy 7,750 vòng/phút.

 Kiểu dáng thiết kế được hình thành bởi lớp vỏ nhựa đa tầng, tạo nên sự phong phú cho bề mặt thân xe với các đường nét mượt mà. Nhờ việc phối hợp các lớp vỏ nhữa khác nhau tạo nên 1 thể thống nhất, không còn sự khác biệt giữa giữa bề mặt của lớp vỏ nhựa được phủ sơn và không sơn.

Đầu xe nổi bật với kiểu đèn pha đôi được hình thành từ sự kết hợp hài hoà bởi các lớp vỏ nhựa bên  ngoài. Đèn xinhan có kiểu dáng sao băng, với thiết kế sắc nét, đèn phanh là một tổng thể 2 tầng với kiểu dáng thể thao.          

Công-tơ-mét thiết kế hoàn toàn mới với ứng dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED với hiệu ứng 3D với đồng hồ hiển thị tốc độ được bố trí ở trung tâm, đèn cảnh báo mức nhiên liệu và báo lỗi động cơ.

Yên sau đựơc thiết kế mới, có hình dạng thon gọn và tay nắm được cải tiến. Bộ gác chân sau cũng được thiết kế mới tạo nên sự hài hòa với thân xe. 

  Trái với các dòng xe trước, được sử dụng cho hệ thống treo động cơ giảm chấn bằng cao su, “Jupiter FI” đã thay thế cao su bằng hệ thống gắn kết cứng, nhằm tối ưu hóa công suất động cơ làm tăng thêm sức mạnh của xe            

Hơn nữa, càng sau cũng đã được bỏ đi phần ống ngang, đồng thời độ cứng của bề mặt trên và dưới của càng sau cũng được điều chỉnh, đảm bảo độ cứng cao hơn so với các mẫu xe tiền nhiệm.   

Jupiter RC Fi có 4 màu: Đỏ, Đen, Trắng, Vàng được bán ra mới mức giá 28,9 triệu đồng (đã có VAT). 

Jupiter Gravita Fi có 4 màu: Trắng, Đỏ, Da cam, Đen và có giá bán lẻ đề xuất 27,4 triệu đồng (đã có VAT).
 
Cùng với sự ra mắt của Jupiter FI, Yamaha mang đến sản phẩm dầu nhớt YAMALUBE mới loại dành cho xe số có phẩm cấp API SJ SAE 20W-40 và loại dành cho xe tay ga phẩm cấp API SJ SAE 10W-40. Cả 2 loại đều có 2 dung tích bình khác nhau là 0.8L và 1L.

 

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 1

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 2

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 3

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 4

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 5

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 6

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 7

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 8

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 9

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 10

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 11

Yamaha ra mắt Jupiter Fi mới giá từ 27,4 triệu 12