Được giới thiệu ra thị trường như một “truyền nhân” của chiếc xe được rất nhiều người coi là mẫu xe “đỉnh” nhất trên thế giới Yamaha YZF- R125, Yamaha R-15 là sự kết hợp giữa kiểu dáng thể thao thường thấy ở những chiếc xe đua động cơ 2 kỳ dung tích 125 và sự dẻo dai, đáng tin cậy của một động cơ 4 kỳ.
 
img
Lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe thể thao Yamaha R1, R-15 có thiết kế kiểu dáng hiện đại với những đường nét góc cạnh và những “đường cong” hoàn hảo mang đậm chất thể thao, tạo nên một phong cách mạnh mẽ và sang trọng.
 
Ấn tượng đầu tiên về chiếc R-15 là cụm tay lái được thiết kế khá linh động, giúp điều hướng một cách dễ dàng, cùng với hệ thống bảng điều khiển trung tâm khá nhỏ gọn mang lại cảm giác thanh thoát cho phần đầu xe. Hệ thống đèn pha “đôi mắt mèo” gồm 2 cụm đèn halogen mang đến vẻ đặc trưng và cảm giác xe di chuyển khá nhanh trong lúc vận hành.
 
R-15 mang trên mình bộ khung xe, hệ thống khung gầm, tay đòn chịu lực được chế tạo bằng hợp kim nhôm cao cấp của Deltabox có độ cứng cao, sức chịu nén cực tốt rất chắc chắc đồng thời giúp giảm trọng lượng của xe, mang lại cảm giác cân bằng, an toàn và tự tin khi vận hành ở tốc độ cao cũng như trong những lúc ôm cua.
 
img

img

img

 
Nhấn nút khởi động, R-15 không ồn ào như những chiếc xe phân khối lớn khác nhưng vẫn mang lại cảm giác “phấn khích” cho người cầm lái bởi tiếng nổ đặc trưng động cơ của Yamaha. Nhẹ nhàng kéo tay ga, chiếc xe dần dần chuyển động, với khả năng tăng tốc khá nhanh nhưng vẫn mang lại cho người cầm lái cảm giác êm và mượt mà trong lúc vận hành.
 
img

 
R-15 sử dụng đôi vành hợp kim trông rất “sắc nét” và mang đầy vẻ “hiếu chiến”, đôi lốp xe khá “mỏng” với kích thước lốp trước: 80/90/R17 và lốp sau: 100/80/R17, nhưng vẫn mang lại cảm giác chắc chắn và cung cấp đủ độ bám tốt. Phanh, tay côn, chân số rất nhẹ nhàng, dễ dàng xử lý, có thể nói đây là một trong những bộ phận được thiết kế tuyệt với nhất trên chiếc R-15 này.
 
img
 
img

img
img

 
Yamaha R-15 có tổng trọng lượng ở mức 131kg và bình chứa nhiên liệu có sức chứa lên tới 12 lít. R-15 trang bị động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn có dung tích 149,8 phân khối, làm mát bằng chất lỏng và sử dụng hệ thống cam đơn SOHC, có khả năng sản sinh ra công suất tối đa 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm lần lượt tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và 7.500 vòng/phút.
 
img
 
img

 
Khả năng vận hành của R-15 khá tốt, thiết kế thân thiện cộng với trọng lượng xe không quá nặng giúp người sử dụng điều khiển khá dễ dàng. Khi vào cua, R-15 mang đến sự cân bằng cho người lái, tuy có khả năng tăng tốc nhanh nhưng không xảy ra hiện tượng xe bị “chồm” lên đột ngột trong khi nhả côn cùng với hệ thống giảm sóc có khả năng giảm chấn tốt, giúp việc vận hành xe ổn định hơn và mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trong đường phố đông người hay những đoạn đường xấu. Tuy nhiên, khi đi ở tốc độ cao, cụm tay lái trước vẫn xuất hiện hiện tượng rung nhẹ.

 
img

 
Với hộp số thể thao, côn tay 6 tốc độ tỷ lệ tối ưu hóa lúc vận hành, giúp R-15 hoạt động mượt mà và có khả năng đạt tốc độ tối đa ở mức 135km/h. Hãng Yamaha cho biết mẫu xe này có thể vận hành 45-50km với 1 lít xăng khi đi trong phố, trên đường trường, R-15 mất 1 lít xăng cho 50-55km vận hành. R-15 có tổng chiều dài ở mức 1.995mm, chiều cao yên xe ở mức 790mm và có thể điều chỉnh được độ cao thấp. Ngoài ra, R-15 cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến.
 
Giá của một chiếc Yamaha R-15 tại thị trường Ấn Độ được công bố ở mức 97.500 Rs, tương đương khoảng 2.187 USD. Theo một số nguồn thông tin không chính thức, Yamaha R-15 đã xuất hiện tại Việt Nam và được chào bán tại TP Hồ Chí Minh ở mức giá gần 6.000 USD, tương đương khoảng 118 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, R-15 như một “quả bom nổ chậm”. Với “quả bom” này, Yamaha có tham vọng sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe có dung tích dưới 200 phân khối.
 
img

img

img

img

img

img

img

img
 
img

img

img