Ra mắt cuối năm 2009, nhưng tính tới thời điểm này, Lexam là dòng xe số duy nhất tại thị trường Việt Nam không cần chân thắng và chân số nhưng vẫn vận hành như một chiếc xe tay ga nhờ có hệ thống truyền dẫn tự động Y.C.A.T. Đa số người tiêu dùng nhận xét Lexam giúp đem lại cảm giác lái thật thoải mái khi không cần sang số mà xe vẫn vận hành dễ dàng. Hơn nữa, xe có thiết kế mạnh mẽ và nhỏ gọn vốn là ưu điểm của dòng xe số. Đặc biệt, thế hệ xe số mới tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn dòng xe tay ga.

Ở vị trí là người tiên phong giới thiệu công nghệ, Yamaha Lexam cạnh tranh trực tiếp với Honda Wave RSX FI AT vừa mới được giới thiệu vào đầu tháng 4 năm 2010.

Kế thừa phong cách thiết kế của Yamaha, Lexam truyền tải nét khỏe khoắn và trẻ trung vốn làm nên nét đặc trưng của Yamaha so với kiểu thiết kế truyền thống của Honda.

Một nét thiết kế ghi điểm của Lexam là chỗ để chân rộng rãi, bộ giá gác chân được thiết kế bản rộng với hình dạng khí động học có bề mặt êm và chạm nổi. Thiết kế này còn giúp đem lại cảm giác lái thú vị như đang ngồi trên chiếc xe tay ga, nhưng gầm xe lại cao hơn hẳn xe ga, hạn chế bớt hiện tượng đụng gầm.

Yamaha đã ứng dụng hệ thống truyền dẫn tự động Y.C.A.T. vốn là hệ thống truyền động của dòng xe tay ga lên Lexam. Với công nghệ Y.C.A.T, bộ truyền động CVT được đưa vào trong động cơ, vì vậy trọng tâm xe được tập trung vào giữa nên không còn sự phân tán trọng tâm làm tăng độ ổn định và an toàn hơn khi xe vào cua. Tuy nhiên, động cơ Lexam đáp ứng không nhanh các điều kiện thay đổi tốc độ.

Theo đó, đây được đánh giá là mẫu xe phù hợp với đối tượng sử dụng là người trung niên hoặc phụ nữ thường chạy xe tốc độ thấp và ổn định.
 

Bạn Nguyễn Thị Thụy Tiên (Q. Phu Nhuan, TP.HCM) chủ nhân của chiếc Yamaha Lexam được 5 tháng và chạy được hơn 1,200km, nhận xét:

“Nhà mình cao hơn so với mặt đường. Với những gầm xe thấp, khi chạy vào nhà xe sẽ bị đụng sàn gây ra tiếng rất lớn. Lexam có gầm xe cao nên không lo bị đụng gầm. Hơn nữa xe lại không hao xăng như xe ga. Thích nhất là lúc lái xe có cảm giác rất nhẹ nhàng, lúc lên ga thì không bị giật như các xe tay ga khác.”
 
img

Anh Tất Ngọc Vũ (Q.3, TP.HCM), người đang sở hữu một chiếc xe Lexam được 6 tháng và chạy được hơn 2,500km cho biết:

“Lúc đầu tôi chạy xe tay ga nhưng do tính chất công việc hay phải đi xa nên lúc mua xe tôi quyết định chọn một chiếc xe ít hao xăng hơn. Trong chuyến đi từ TP HCM xuống An Hữu, Tiền Giang (khoảng 100km) tôi đổ khoảng 2 lít. Tuy nhiên, khi chạy đường xa, tốc độ cao thì Lexam còn cảm giác hơi rung và lắc nhẹ”.
 
img


 
img

img

img

img

img

img

img