Trong khi các biểu tượng động cơ làm mát bằng không khí như động cơ của Harley-Davidson, Idian, động cơ boxer của BMW hay động cơ của Ducati Monster đều lần lượt trang bị két nước làm mát thì việc Yamaha vẫn tiếp tục sản xuất mẫu XJR1300 tại châu Âu là một điều hết sức bất ngờ. Được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, phân khối lớn làm mát bằng không khí lớn nhất còn được sản xuất, Yamaha XJR1300 tiếp tục có phiên bản 2015 với diện mạo của xe độ và một biến thể mang phong cách cafe racer.

img

Chiếc Yamaha XJR1300 2015 lấy cảm hứng từ một chiếc xe độ có tên "Rhapsody in Blue". Yamaha đã áp dụng một số thiết kế từ chiếc xe độ nói trên lên chiếc XJR1300.

Khung gầm của xe bao một khung thép kép, xe sử dụng phuộc ống lồng với ống bọc ngoài phủ carbon dạng kim cương và có hành trình 13 cm, hệ thống treo sau gồm cặp giảm xóc Ohlins hành trình 12 cm. Các chi tiết phụ bao gồm ốp thân và tay lái bằng nhôm, đèn pha cỡ nhỏ và yên xe được thêu thủ công.

Bên cạnh đó là biến thể phong cách cafe racer mang tên XJR1300 Racer, xe được phát triển dựa trên chiếc xe độ Eau Rouge. Biến thể cafe racer này được tạo nên từ nhiều bộ phận và chi tiết độ của Yamaha.

img

Một điểm đặc biệt của bản Racer chính là phần ốp đầu đèn, dè trước bằng sợi carbon, tay lái clip-on theo phong cách cafe racer của những năm 1970.

Cả hai mẫu xe này đều vận hành bằng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 1.251 phân khối, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 96,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 108 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Yamaha đã lên kế hoạch giới thiệu hai mẫu xe này tại triển lãm Intermot ở Đức, đồng thời bán ra thị trường châu Âu vào tháng 12 với ba tùy chọn màu xanh Power, xám nhám và đen Midnight.

Một số hình ảnh của Yamaha XJR1300 và XJR1300 Racer:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

 

img
img
img
img
img
img