Exciter GP Edition 2013 được thiết kế với cảm hứng từ xe đua YZR-M1 từng 6 lần mang lại chức vô địch thế giới cho Yamaha trong giải đua xe MotoGP. Điểm nhấn trong thiết kế của Yamaha Exciter GP Edition 2013 chính là tem xe kiểu MotoGP. 

Yamaha giới thiệu Exciter GP Edition 2013 tại Việt Nam 1

Cụ thể, tem xe được thiết kế mới với hai tông màu xanh-trắng, đặc trưng cho Yamaha YZR-M1. Dòng chữ "GP" được in đậm trên yếm trước, ngay dưới logo của Yamaha, như một dấu hiệu nhận biết cho Exciter phiên bản đặc biệt mới.

Tương tự phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha Exciter GP Edition 2013 cũng được trang bị giảm xóc đơn Monocross, đồng hồ công-tơ-mét riêng biệt, hộp xích trần và cụm đèn pha đa diện, kích thước lớn.

Yamaha giới thiệu Exciter GP Edition 2013 tại Việt Nam 2

Động cơ của Yamaha Exciter GP Edition 2013 vẫn là loại cũ. Xe sử dụng máy 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ sản sinh công suất tối đa 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Xi-lanh và pit-tông được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil từng được áp dụng trên những chiếc xe đua của Yamaha. Bộ chế hòa khí loại chân không BS với đường kính 25 mm kết hợp cùng cảm biến tay ga TPS có khả năng đánh lửa được lập trình 3D.

Yamaha giới thiệu Exciter GP Edition 2013 tại Việt Nam 3

Động cơ đồng hành với hệ thống côn tay thể thao và hộp số 5 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh đĩa sau có đường kính 203 mm, lốp không săm 100/70-17 và bộ gác chân an toàn, thuận tiện.