Ngoài cung cấp các dòng xe phổ thông, các nhà sản xuất xe máy ngày càng chú trọng hơn đến việc đáp ứng nhu cầu cho các nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt và hạn chế. Yamaha FZ150i Movistar là một chiếc xe thực sự khuấy đảo phân khúc xe nhập môn cho người chơi phân khối lớn, với cá tính riêng khác với các mẫu xe 150cc hiện có trên thị trường.

Một trong những nhà sản xuất nắm bắt được xu hướng này của thị trường chính là Yamaha, và điều này càng được thấy rõ hơn trong buổi giới thiệu sản phẩm của họ vào giữa tháng 9 vừa qua. Tại đó, Yamaha đã trình làng 3 chiếc xe mới, trong đó chiếc xe tay ga NM-X mang đường nét thiết kế của dòng MAX, và chiếc mô-tô thể thao phân khối lớn 300cc YZF-R3, và phiên bản mới của mẫu xe 150cc mang tên FZ150i Movistar.


Thiết kế của Yamaha FZ150i Movistar.

Thiết kế của Yamaha FZ150i Movistar.

Mô-tô thể thao cỡ nhỏ là một phân khúc thị trường ngách, thường là nhóm khách hàng nam giới có độ tuổi ngoài 20 nhưng không quá 35, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế. Họ tìm kiếm một chiếc xe có thể giúp họ thể hiện cá tính và điều kiện của mình, một sự dịch chuyển nhẹ từ nhu cầu “dùng” (xe tay ga) sang “chơi” (xe côn tay), và phù hợp với những người mới bắt đầu tập tành làm quen với thú chơi tốc độ.

img

Đây là phiên bản mới của dòng xe FZ150, được giới thiệu tại Indonesia vào đầu năm nay với thiết kế có vài thay đổi nhỏ cùng bộ tem mới. Chiếc xe được Yamaha đưa về Việt Nam sẽ là phiên bản màu xanh, lấy cảm hứng từ màu sắc của đội đua Yamaha Movistar hiện đang tung hoành ở giải vô địch Moto GP thế giới, khi hai tay đua là Valentino Rossi và Jorge Lorenzo điều khiển siêu xe siêu mô-tô YZF-M1 đang lần lượt xếp nhất và nhì trên bảng tổng sắp.


Yamaha FZ150i Movistar lấy cảm hứng từ màu sắc của đội đua Yamaha Movistar trong giải MotoGP.

Yamaha FZ150i Movistar lấy cảm hứng từ màu sắc của đội đua Yamaha Movistar trong giải MotoGP.

Những thay đổi kiểu dáng dễ thấy nhất trên FZ150i Movistar chính là phần mặt nạ trước, với đèn pha và hai cánh bửng được thiết kế góc cạnh hơn, ngầu hơn. Về thông số, xe vẫn được trang bị động cơ 4 thì, 150 phân khối, xy-lanh đơn, 4 van, SOHC được làm mát bằng dung dịch, đạt công suất tối đa 16,6 mã lực ở vòng tua 8500rpm và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm ở vòng tua 7500rpm.

Khi xe máy phổ thông đang dần bão hòa, những dòng xe “lạ” và hấp dẫn đối với những nhóm khách hàng chuyên biệt như FZ150i Movistar đánh dấu cho bước chuyển mình vào một giai đoạn phát triển mới hứa hẹn sẽ ngày càng sôi động của thị trường xe máy Việt Nam.