Sau khi những hình ảnh spyshot và ảnh chính thức về mẫu xe côn tay Yamaha Vixion/FZ150i có bản nâng cấp bị rò rỉ, nhiều tín đồ của Yamaha đã rất lấy làm vui mừng khi biết rằng thiết kế mới của FZ150i đã trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn so với thế hệ trước.

Những tưởng rằng FZ150i mới chỉ có thay đổi về diện mạo, tuy nhiên có vẻ như mẫu naked bike phân khối nhỏ này cũng có thay đổi nhỏ về động cơ. Cụ thể, mã động cơ của FZ150i mới không còn là 1PA nữa mà là RG18, như vậy khả năng cao Yamaha cũng đã thực hiện một số nâng cấp cho động cơ.

Nói chung, nếu không có thay đổi về động cơ thì hiếm có nhà sản xuất xe nào thay đổi mã tên của sản phẩm. Có thể Yamaha đã hiệu chỉnh lại ECU và tạo ra thế hệ động cơ mới với mômen xoắn cao hơn.

Hiện thông số chính thức của động cơ vẫn chưa được công bố, vì vậy khó có thể nói trước được rằng hiệu suất của xe có thay đổi hay không. Tuy nhiên, nếu nhìn vào hình ảnh so sánh đầu bò của FZ150i thế hệ cũ và mới, ta có thể dễ dàng nhận ra một số thay đổi.

Đầu xy-lanh của FZ150i cũ
Đầu xy-lanh của FZ150i cũ

Theo một số nguồn tin từ Indonesia, kết cấu đầu bò mới có chút tương đồng với mẫu Mio M3. Kết cấu mới giúp FZ150i cải thiện hiệu suất hoạt động so với thế hệ trước thông qua việc giảm rung lắc.

Đầu xy-lanh của FZ150i mới
Đầu xy-lanh của FZ150i mới

Mặc dù vậy những thông tin nói trên vẫn chỉ dừng lại ở mức phỏng đoán, câu trả lời chính xác nhất vẫn phải đợi đến khi Yamaha công bố thông tin chính thức về mẫu Yamaha FZ150i mới. Tuy nhiên, việc thay đổi mã tên động cơ vẫn là yếu tố khiến nhiều người tin rằng chắc chắn FZ150i mới đã có động cơ được nâng cấp với hiệu suất cao hơn.