Theo thông tin từ Bike India, cuối cùng thì KTM đã bật đèn xanh cho dự án phát triển dòng Adventure dưới 400cc cho thị trường Ấn Độ. Sau hai dòng xe Duke và RC thì mẫu 400 Adventure sẽ là dự án lớn tiếp theo mà hãng xe Áo dành cho thị trường Ấn Độ.

KTM 400 Adventure ăn theo thiết kế của đàn anh KTM 1190 Adventure và 1290 Super Adventure R

KTM 400 Adventure ăn theo thiết kế của đàn anh KTM 1190 Adventure và 1290 Super Adventure R

Theo thông tin từ Bike India, KTM 400 Adventure sẽ thừa hưởng động cơ xy-lanh đơn 373,2cc, DOHC, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch của dòng Duke 390 hay RC390. Tuy nhiên khối động cơ này sẽ được hiệu chỉnh lại nhằm sản sinh mômen xoắn cao hơn ở vòng tua thấp, phù hợp hơn với dòng xe Adventure.

Cụ thể hơn, khối động cơ trên khi trang bị cho 400 Adventure sẽ có công suất 42,1 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 35,5 Nm tại tua máy 6.750 vòng/phút. Thuộc dòng Adventure nên bình xăng của xe được nâng dung tích lên 19 lít nhằm đảm bảo xe có thể hoạt động lâu hơn trước khi phải ghé vào trạm xăng để nạp nhiên liệu.

Dự kiến KTM 400 Adventure sẽ có trọng lượng khô 185 kg, khi được nạp đầy đủ nhiên liệu, dầu máy và nước làm mát thì xe có trọng lượng khoảng 205 kg. Để phù hợp với đặc tính Adventure thì KTM sẽ trang bị cho xe bộ lốp 90/90-19 (trước) và 150/60-17 (sau).

Ngoài ra, thông tin do Bikeportal đưa ra cho biết KTM 400 Adventure sẽ có rất nhiều phụ kiện như kính chắn gió có thể điều chỉnh vị trí, ống xả Akarapovic cao và nhiều tùy chọn đề-can. Nhờ chính sách một kết cấu khung gầm và nền tảng động cơ mà dự kiến KTM 400 Adventure sẽ ra mắt rất sớm, có thể là vào cuối năm nay với giá bán 4.415 USD tại Ấn Độ, tương đương 95,41 triệu Đồng.

Với việc ra mắt một mẫu Adventure dưới 400cc thì rất có thể KTM sẽ mở ra một phân khúc mới và một cuộc đua mới giữa các thương hiệu khác ở phân khúc này.