Theo một bài khảo sát mới do Trung tâm Nghiên cứu của tạp chí Consumer Reports (CR), số lượng người sử dụng môtô Harley-Davidson và BMW phàn nàn về trục trặc của xe nhiều hơn chủ sở hữu Honda, Kawasaki và Yamaha. Dự kiến, kết quả bài khảo sát sẽ xuất hiện trên số tháng 4/2013 của tạp chí CR danh tiếng và có uy tín hàng đầu nước Mỹ.

Tạp chí CR cho biết, suốt 4 băn qua, cứ trong 3 người sử dụng môtô BMW thì có 1 chủ sở hữu gặp phải trục trặc lớn về xe. Tỷ lệ tương ứng với người dùng xe Harley-Davidson thấp hơn một chút, cụ thể là 1/4. Trong khi đó, chỉ có 1 trong số 10 người sử dụng môtô Yamaha, Honda và Kawasaki phải phàn nàn về lỗi xe.

Thế nhưng, điều đó cũng không thể ngăn khách hàng tiếp tục mua xe BMW và Harley-Davidson nếu có cơ hội. Theo bài khảo sát, 75% người sở hữu xe Harley-Davidson khẳng định sẽ vẫn mua môtô tương tự nếu có cơ hội quyết định lại. Tỷ lệ khách hàng trung thành với dòng môtô BMW là 74%.
 
Xe Harley-Davidson và BMW hay lỗi hơn môtô Nhật 1
Người tiêu dùng trung thành với xe Harley-Davidson nhất.

Lượng người muốn tiếp tục mua xe Honda sau một thời gian sử dụng là 72%. Trong khi đó, chỉ có 63% người dùng xe Yamaha muốn tiếp tục đến đại lý của nhãn hiệu gắn liền với logo 3 nĩa. Con số trên thậm chí còn thấp hơn đối với hãng Kawasaki, chỉ 60%.

Qua những con số trên, có thể thấy độ tin cậy của xe cũng chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe. "Độ tin cậy là một trong nhiều yếu tố khiến khách hàng phải cân nhắc khi mua môtô", ông Rik Paul, tổng biên tập mảng ôtô - xe máy của tạp chí CR, khẳng định. "Ngoài ra, còn nhiều yếu tố được coi trọng khá như kiểu dáng và âm thanh động cơ".

Một yếu tố khác là bản chất các vấn đề mà người sở hữu môtô phải đối mặt. Bài khảo sát của tạp chí CR chỉ rõ, 3/4 các vấn đề là chi phí sửa chữa thấp. Các chủ xe chỉ muốn tiêu tốn số tiền dưới 200 Đô la Mỹ để sửa chữa và bảo dưỡng.

Trục trặc mà người dùng môtô thường xuyên gặp phải liên quan đến cơ cấu kỹ thuật. Có 21% người lái môtô phàn nàn về lỗi đèn, cụm đồng hồ, công tắc và radio. 20% báo cáo lỗi của hệ thống phanh. Hệ thống điện chiếm 16% số lỗi. 15% lỗi thuộc về hệ thống nhiên liệu.